Tính đến tháng 10/2019 - tức là sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh thành trên cả nước, và sẽ nối dài trong những năm tiếp theo với mục tiêu đóng góp vào mục tiêu giúp 50 triệu trẻ em trên toàn cầu có hơn.
TS. Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng - Bộ Y Tế (bên phải) và TS Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm quan mô hình phòng máy tính tại Trường tiểu học Tống Phan.
Để khởi động cho Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường cho trẻ vui khỏe hơn” năm học 2019-2020, vừa qua chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức và tăng cường vận động thể lực cho học sinh tiểu học đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Tống Phan, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với sự tham gia của hơn 300 em học sinh từ 5 trường tiểu học của tỉnh cùng thầy cô và phụ huynh. Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: tìm hiểu kiến thức hợp lý và tăng cường vận động cho học sinh tiểu học và thuyết trình “Tranh cổ động về Dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh”.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại biểu tham dự chương trình đã được tham quan khu vực phòng máy tính, nơi các thầy cô và các em học sinh thực hiện các tiết học về thông qua các bài giảng, các thông tin tham khảo và các trò chơi hấp dẫn, sinh động. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tham quan mô hình vườn rau – một sáng kiến được thực hiện thí điểm tại Ttrường tiểu học Tống Phan trên cơ sở hỗ trợ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, giúp các em học sinh và các thầy cô giáo được tiếp cận thông tin về một cách chủ động thông qua việc chăm sóc và thu hoạch nguồn thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng.
TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: “Chương trình, Giáo dục Dinh dưỡng học đường giúp học sinh tiểu học bước đầu có kiến thức về hợp lí, có khả năng nhận biết một số thực phẩm hàng ngày tốt cho sức khỏe. Từ đó, các em sẽ có ý thức biết giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình mình. Kiến thức học đường sẽ là hành trang tri thức chăm sóc hợp lý cho sức khỏe các em học sinh bước vào cuộc sống”.
Các em học sinh 5 trường tiểu học ở Hưng Yên cùng thực hành chăm sóc vườn rau ở Trường tiểu học Tống Phan
TS. Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng - Bộ Y Tế, hợp lý, hoạt động thể lực ở học sinh còn hạn chế, tỷ lệ thừa cân-béo phì ở trẻ em, học sinh ngày càng gia tăng, các biện pháp phòng chống thừa cân-béo phì, nhất là hợp lý cần được triển khai. Vì vậy, việc xây dựng mô hình Tăng cường giáo dục hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em thông qua trang Thông tin điện tử là hết cần cần thiết và thiết thực. Mô hình này giúp cho học sinh và giáo viên, các cán bộ làm công tác y tế trường học các cấp tiếp cận thông tin về và ứng dụng công nghệ hiện đại một cách thuận tiện và dễ dàng, góp phần thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của học sinh.”
Bùi Nguyệt
Chủ đề liên quan:
cuộc sống dinh dưỡng giáo dục dinh dưỡng khỏe mạnh sống khỏe sống khỏe mạnh trẻ em