Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ về 1 điều không bao giờ nói dối khách hàng

Cùng trò chuyện với anh chàng hair stylist ngày hôm nay để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách chăm sóc tóc nhé!

Chào Cali Phạm, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân với độc giả Afamily được không?

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ thật lòng cho các chị em muốn tẩy tóc - Ảnh 1.

Mọi người thường gọi mình là Cali Phạm, mình sinh năm 1987, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Sở dĩ mình thích được gọi bằng tên này là bởi hồi mới mở tiệm, không biết chọn tên gì cho hay và tây tây, vốn là người thích gì đó mang ý nghĩa thiên về gia đình nên lấy tên mình là vợ ghép lại và thêm họ Phạm là thành Cali Phạm. Mình đam mê với nghề tóc, hiện tại đang sở hữu 1 Salon nhỏ và cũng nhận dạy nghề cho những bạn trẻ có cùng đam mê như mình.

Bạn có thể kể về quá trình lập nghiệp của mình được không? Trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19, Salon có bị ảnh hưởng nhiều không và bạn đã làm thế nào để khắc phục cũng như duy trì sự ổn định của tiệm?

Năm 2006 mình thi trượt đại học. 19 tuổi - ở cái tuổi mới chập chững vào đời và cũng bắt đầu phải lo cho tương lai, mình cũng như bao bạn trẻ khác ở thời điểm đó đứng giữa sự lựa chọn của việc chọn nghề nghiệp. lúc đó mình không có đủ sự chín chắn và kinh nghiệm để hiểu thế nào là nghề, thế nào là kiếm sống và thế nào là đam mê. bản thân mình rơi vào trạng thái khá chênh vênh khi không tìm ra được định hướng cho bản thân, và người đã động viên cũng như "hướng nghiệp" cho mình lúc đó là bố. bố có nói 1 câu "thôi con đi học nam cũng được", và nhờ câu nói đó mà mình có được ngày hôm nay.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ thật lòng cho các chị em muốn tẩy tóc - Ảnh 2.

Vốn không nghĩ mình sẽ theo nghề làm tóc, nên ban đầu bản thân mình gặp nhiều khó khăn lắm, thời điểm đó không có nhiều nơi đào tạo chuyên nghiệp, mà nếu có thì cũng rất đắt, bản thân mình cũng không đủ khả năng để đầu tư. khoảng thời gian đó mình làm thân với chiếc xe đạp thôi,

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ thật lòng cho các chị em muốn tẩy tóc - Ảnh 3.

Mình bắt đầu mở tiệm Calipham từ năm 2011, tính đến hiện tại đã được 9 năm, và giờ mới thấy thấm thía câu "Nghề chọn người". Mình cũng cảm thấy khá may mắn khi chọn được công việc mình đam mê, mặc dù xuất phát điểm khó khăn nhưng thực sự mình nhận được rất nhiều thứ khi chọn nghề này, từ gia đình, cuộc sống thay đổi hoàn toàn, bên cạnh đó mình còn có được những trải nghiệm, hạnh phúc và được đắm chìm trong những đam mê của bản thân.

Về vấn đề dịch covid-19, năm nay đúng là một năm rất buồn cho toàn cầu. do ảnh hưởng dịch nên tiệm cũng nghỉ mất hơn 1 tháng và mình phải hủy 3 lớp dạy học. trong thời gian nghỉ dịch, mình cũng không nghỉ hẳn mà còn những hoạt động duy trì như bán hàng online để hỗ trợ cũ cũng tới đều đặn nữa.

Là người tiếp xúc và từng làm tóc cho nhiều sao nổi tiếng, bạn có cảm thấy áp lực khi làm không? Có khi nào sau khi làm tóc xong mà họ lại không ưng không?

Tất nhiên là có rồi vì mọi người biết đấy, là người của công chúng, họ luôn luôn xuất hiện trước nhiều người, báo chí cũng như truyền thông. Công việc của họ luôn đòi hỏi hình ảnh thật đẹp và hoàn hảo, nên khi tạo kiểu tóc cho các bạn ấy, mình luôn có một cảm giác hơi khác (nói tới đây khách đùng giận vì phân biệt này kia nhé). Nhưng đó chỉ là những lần đầu tiên thôi, sau vài lần làm việc, khi đã hiểu được sở thích của nhau, hiểu được chất tóc, ưu và nhược điểm tóc của họ, và nhất là đã thân quen nhau hơn thì lại thật sự thoải mái như những người bạn. Thật ra câu chuyện làm xong không ưng và chỉnh sửa lại là chuyện hết sức bình thường, bởi có thứ gì trên đời này hoàn hảo đâu.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ về 1 điều không bao giờ nói dối khách hàng - Ảnh 4.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm tóc, bạn đáng giá thế nào về xu hướng làm tóc của các chị em bây giờ?

Mình thấy các chị em bây giờ "chịu chơi" hơn trước nhiều. Nhiều chị em không thích những màu nhuộm cơ bản nữa mà chấp nhận hơn và chịu hy sinh hơn với những màu nhuộm thời trang. Cá nhân mình thấy xu hướng làm tóc của các chị em Việt Nam chịu ảnh hưởng nhiều của nước ngoài như Hàn, Nhật hay một số nước Châu Âu, Châu Mỹ.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ về 1 điều không bao giờ nói dối khách hàng - Ảnh 5.

Sở dĩ mình nói các chị em "chấp nhận hơn, hy sinh hơn" là bởi vì ngày trước, việc làm hóa chất để "cái răng cái tóc là góc con người", vậy nên một mái tóc được đầu tư không chỉ mang lại sự tự tin, xinh đẹp, độ chất nhất định mà còn tạo dựng được hình ảnh tốt trong mắt mọi người.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ về 1 điều không bao giờ nói dối khách hàng - Ảnh 6.

không chỉ quanh quẩn màu nhuộm nâu hay đỏ, xu hướng hiện nay các chị em thường thích những màu nhuộm thời trang hơn, đồng nghĩa với việc phải “tẩy tóc” thì mới lên được màu. là một chuyên gia về tóc, bạn có những lời khuyên nào cho các chị em có ý định nhuộm những màu tóc thời trang? với những

Tiếp xúc với tóc tẩy nhiều năm nay và cũng là người có nhiều kinh nghiệm, hiểu rõ nhất chất tóc, cấu tạo sợi tóc và nguyên lý cũng như hoạt động của Thu*c trên từng chất tóc. mình cũng xin được nói thật đó là: sau khi

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ thật lòng cho các chị em muốn tẩy tóc - Ảnh 6.

Khi tư vấn cho khách hàng, mình vẫn luôn có suy nghĩ là khuyên khách hàng hãy thử tẩy tóc một lần trong đời, vì mình biết sự ảo diệu của mái tóc tẩy, tất nhiên phải kết hợp với chút makeup và thời trang nhé.

Với những bạn đã nhuộm tẩy tóc thì mình có một gợi ý cho các bạn về dòng sản phẩm chăm sóc như: L'Oréal - thương hiệu này có đủ dòng chăm sóc cho từng chất tóc và từng vấn đề về tóc mà bạn gặp phải. Hay như dòng sản phẩm của Kerastase cũng thuộc L'Oréal nhưng là dòng chăm sóc cao cấp hơn. Ngoài ra mình cũng đánh giá cao dòng sản phẩm của thương hiệu Kertilda Hàn Quốc.

Mình có một vài lời khuyên với các bạn đã tẩy tóc như sau:

Hãy hình dung tóc của các bạn được bảo vệ bởi những lớp xếp lên nhau như vẩy con cá vậy, nó có tác dụng bảo vệ tóc và làm mượt, bóng tóc. Khi bạn làm hóa chất mạnh như: Nâng tông, tẩy tóc, uốn bị quá tay .... thì một số hoặc nhiều các lớp vẩy sẽ bị bung đi mất và sẽ làm cho tóc không mềm mượt như trước đó. Việc hấp tóc cũng chỉ mang tính chất tạm thời mà thôi, bởi bằng cách đưa sản phẩm hấp vào dù bằng tay hay máy hấp thì sản phẩm hấp cũng chỉ có thể bám tạm thời vào lớp ngoài (khu vực mà biểu bì bị mất) trong tầm 2 - 3 tuần tùy số lần gội của các bạn. Vậy nên việc hấp tóc định kỳ 2 - 3 tuần/lần là rất cần thiết với tóc khô xơ mức bình thường. Với tóc đã quá hư tổn thì lần gội nào cũng nên hấp tóc, bạn đừng nghĩ hấp tóc sẽ mất nhiều thời gian, bởi hiện nay các hãng cũng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm hấp chỉ khoảng 5 phút, cực kỳ nhanh gọn.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ thật lòng cho các chị em muốn tẩy tóc - Ảnh 7.

Có rất nhiều chị em thắc mắc về cụm từ “nâng tông tóc” hay “nhuộm màu khói không cần tẩy”, anh có thể giải thích được không?

Nâng tông tóc là một kỹ thuật trong một bài nhuộm, kỹ thuật này sẽ lấy đi các ánh sắc màu tự nhiên có trong tóc và làm cho tóc chuyển từ màu nâu đen ánh xanh sang cam vàng. Vấn đề nhuộm màu khói không cần tẩy thì tuỳ vào góc nhìn về màu khói thế nào để xác định được đúng và sai .

Nếu nhìn theo góc độ màu nâu khói, tức là nâu là ánh sắc chính khói là ánh sắc phụ, thì bạn chỉ cần nâng tông sau đó đưa công thức màu cần nhuộm vào là sẽ ra nâu khói nhưng không quá sáng.

Còn nếu hiểu về góc độ màu khói xanh, khói ghi, khói dạng pastel mà người thợ đó nói không cần tẩy thì đó là họ sử dụng một số câu chữ nhẹ hơn để đánh lạc hướng khách hàng (vì họ biết không hề biết.

Đối với cá nhân mình thì đó là lừa khách hàng vậy nên mình sẽ không bao giờ dùng những từ ngữ để nói giảm nói tránh như vậy. Vì khi là môt người thợ tóc chuyên nghiệp, bạn sẽ hiểu các tone khói đó được sinh ra dựa trên những yếu tố nào .

Đã làm tóc cho rất nhiều khách hàng, bạn thấy sai lầm phổ biến khi chăm sóc tóc của hầu hết các chị em phụ nữ là gì và bạn có thể chỉ ra một vài cách khắc phục?

Theo cá nhân mình, một số các chị em vẫn thường hay mắc một số lỗi phổ biến như sau:

- Chưa tìm đúng cho mình một hair stylist chuyên nghiệp. Thế nào là chuyên nghiệp: Là phải thật sự hiểu sâu về nghề, có tâm với nghề và làm việc có nguyên tắc rõ ràng.

- Chưa thực sư hiểu về mái tóc, nhiều chị em còn không biết chất tóc của mình là chất tóc gì để chọn được sản phẩm phù hợp. Thông thường mọi người chỉ nghe truyền miệng nhau về các sản phẩm, mà thực tế có sản phẩm hợp với người này nhưng lại không hợp với người khác.

Cali Phạm: Từ cú vấp ngã trượt đại học, nhờ 1 câu nói của bố mà đạp xe vòng quanh Hà Nội để học cắt tóc và chia sẻ về 1 điều không bao giờ nói dối khách hàng - Ảnh 10.

cảm ơn bạn vì những

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cali-pham-tu-cu-vap-nga-truot-dai-hoc-nho-1-cau-noi-cua-bo-ma-dap-xe-vong-quanh-ha-noi-de-hoc-cat-toc-va-chia-se-that-long-cho-cac-chi-em-muon-tay-toc-20201112123758907.chn)

Tin cùng nội dung