Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cảm động tình cảm của bạn đọc giúp bé trai 2 tuổi chữa bệnh ung thư

Dân trí Chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy nên vợ chồng anh Tài rất bất ngờ khi được bạn đọc Dân trí giúp đỡ và ý nghĩa hơn số tiền này đến kịp thời để dành chữa bệnh ung thư cho cháu Kiệt 2 tuổi. Thương bé trai 2 tuổi đã phải chống chọi với bệnh ung thư quái ác

Ngày 6/7, PV Dân trí đã trao tới gia đình anh Nguyễn Anh Tài (sinh 1984, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) số tiền 114.670.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cháu Nguyễn Tuấn Kiệt (2 tuổi con anh Tài), nhân vật trong bài viết: “Thương bé trai 2 tuổi đã phải chống chọi với bệnh ung thư quái ác”.

Anh Tài cho biết, sau khi báo Dân trí phản ánh về hoàn cảnh gia đình anh, nhiều bạn đọc báo Dân trí đã gọi điện chia sẻ, động viên vợ chồng anh cố gắng chạy chữa cho con và ủng hộ trực tiếp vào tài khoản của anh số tiền 19 triệu đồng.

Đón nhận số tiền 114.670.000 đồng của bạn đọc Dân trí, anh Tài rất bất ngờ vì, bởi từ trước tới nay gia đình anh chưa bao giờ nhận được sự giúp đỡ nhiều thế và cũng chưa bao giờ vợ chồng anh có số tiền lớn như vậy trong tay.

Thông qua báo Dân trí, anh Tài chân thành gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc đã giúp đỡ gia đình anh có một khoản tiền chữa bệnh cho con.

Theo anh Tài, cháu Tuấn kiệt đã nhập viện trở lại cách đây một tuần để vào Thu*c đợt 4. Vì đang vào Thu*c nên cháu khá mệt mỏi, ăn uống không được.

“Bác sĩ nói đây là lần vào Thu*c mạnh nhất nên vợ chồng tôi cũng rất lo lắng. Mong sao cháu có thể đáp ứng được với Thu*c và vượt qua được giai đoạn này”, anh Tài chia sẻ.

Như Dân trí đã đưa tin, cháu Kiệt là con út trong 4 đứa con của vợ chồng anh Tài. Cách đây 6 tháng, vợ chồng anh Tài thấy cháu Kiệt nổi cục hạch bên cổ sát tai, bụng to nên đưa con đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng khám. Sau khi khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ thông báo với gia đình cháu Kiệt bị bệnh bạch cầu cấp dòng lympho và cho nhập viện luôn.

“Nghe bác sĩ thông báo mà vợ chồng tôi chân tay rụng rời. Tôi không nghĩ rằng con mình bị bệnh này. Mọi người hỏi thăm cháu bị bệnh gì thế mà tôi không thể mở lời để nói được”, chị Đặng Thị Hiền (sinh 1991) – mẹ cháu Kiệt chia sẻ.

Công việc của anh Tài là phụ xe du lịch, thu nhập mỗi tháng khoảng 7-8 triệu đồng. Từ lúc có dịch Covid-19, khách du lịch không có nên anh cũng nghỉ ở nhà luôn. Còn chị Hiền không có việc làm, chỉ ở nhà nội trú, chăm con.

Cháu Kiệt điều trị cần một số Thu*c ngoài danh mục bảo hiểm nên tốn kém. Trong khi đó, cả gia đình lại không có nguồn thu nhập nào khiến gia đình rất khó khăn.

Mấy tháng nay vợ chồng anh Tài cũng đành phải cho hai đứa con học mẫu giáo nghỉ học và đưa qua gửi bà nội vì không có tiền và không có người đưa đón. Bây giờ, tình hình dịch Covid-19 cũng đã tạm ổn định, đã có khách du lịch nhưng anh Tài vẫn chưa thể đi làm được vì phải phụ chị Hiền chăm sóc cháu Kiệt.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cam-dong-tinh-cam-cua-ban-doc-giup-be-trai-2-tuoi-chua-benh-ung-thu-20200706164446805.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY