Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh khu vực chùm ca bệnh mới ở Hà Nội

MangYTe – Sáng 20/7, Hà Nội thông báo phát hiện thêm 19 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 3 trường hợp tại nhà Thu*c Đức Tâm (số 95 Láng Hạ, Đống Đa).

Trước đó, ngày trong đêm 19/7, khi phát hiện các ca nghi nhiễm covid – 19 tại khu vực nhà Thu*c đức tâm (số 95 láng hạ, đống đa, hà nội), cdc thành phố đã tiến hành phòng toả khu vực nói trên.

Ngay trong tối 19/7, khu vực nhà Thu*c 95 láng hạ đã được phong toả (ảnh ctv).

Bước đầu, cơ quan y tế xác định có 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với sars-cov-2 đều làm việc tại nhà Thu*c đức tâm.

Toàn bộ những người liên quan được lấy mẫu xét nghiệm (ảnh ctv)

Cụ thể: trường hợp 1 là v.t.h.n (nữ, sn 1997, ở láng thượng, đống đa).người này làm việc tại nhà Thu*c đức tâm 95 láng hạ. ngày 19/7, xuất hiện đau họng, test nhanh cho kết quả dương tính tại bệnh viện thu cúc.xét nghiệm pcr cùng ngày cũng cho khẳng định dương tính.

Trường hợp 2, h.t.n.a, nữ, sinh năm 1997, ở trung liệt, đống đa.người này cũng làm việc nhà Thu*c đức tâm 95 láng hạ. ngày 18/7, xuất hiện mệt mỏi, ho, ngứa họng, chảy mũi.ngày 19/7, được test nhanh tại bệnh viện thu cúc, kết quả xét nghiệm pcr cùng ngày khẳng định người này dương tính.

Trường hợp 3, n.t.o (nữ, sinh năm 1979, hạ đình, thanh xuân).người này cũng làm việc nhà Thu*c đức tâm 95 láng hạ. ngày 19/7, xuất hiện đau đầu, rát họng, đau mỏi người, test nhanh dương tính tại bệnh viện thu cúc, kết quả xét nghiệm pcr cùng ngày khẳng định dương tính.

Cửa đóng, then cài tại khu vực nhà Thu*c 95 láng hạ (ảnh pv)

Sáng 20/7, toàn bộ khu vực nhà Thu*c 95 láng hạ vẫn trong tình trạng phong toả nghiêm ngặt, theo ghi nhận của phóng viên, phía bên trong nhà Thu*c vẫn còn người, những người này hiện đang được cách ly tại chỗ, chờ kết quả xét nghiệm.

Cổng vào khu tập thể 95a láng hạ ngay sát khu vực nhà Thu*c cũng bị phong toả tạm thời. người dân được yêu cầu ở yên tại chỗ chờ cơ quan chức năng điều tra dịch tế. (ảnh pv).

Mặc dù không nằm ở vùng phong tỏa, tuy nhiên dãy nhà Thu*c kế bên khu vực 95 láng hạ cũng chủ động đóng cửa vào sáng 20/7 (ảnh pv).

T.Sơn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/can-canh-khu-vuc-chum-ca-benh-moi-o-ha-noi-2021072011370408.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY