Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo lũ quét từ Hà Tĩnh đến Bình Định và Bắc Tây Nguyên

(MangYTe) - Từ chiều nay đến 25/9, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai có khả năng xuất hiện một đợt lũ mới. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ thượng lưu ở một số con sông có thể lên mức báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông và khu đô thị tại khu vực các tỉnh nói trên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/9, giữa biển Đông xuất hiện một đợt áp thấp nhiệt đới. Đợt áp thấp này có khả năng mạnh lên thành bão và di chuyển vào đất liền khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ nay (23/9) đến ngày 24/9, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt; các tỉnh Kon Tum, Gia Lai có mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Ngập lụt tại Đà Nẵng trong cơn bão số 5 vừa qua

Từ gần sáng ngày 24/9 đến 25/9 ở các tỉnh thanh hóa, nghệ an có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Hôm nay đến ngày 26/9, ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tại Hà Nội từ nay đến ngày 26/9, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ chiều nay (23/9) đến 25/9, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3,0-7,0m, hạ lưu từ 1,0-3,5m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh, các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Bình Định lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1, hạ lưu các sông ở Hà Tĩnh còn dưới BĐ1.

Các sông ở quảng bình, quảng trị, quảng ngãi và gia lai lên mức bđ1-bđ2, có sông trên bđ2; các sông ở kon tum lên mức bđ2-bđ3, một số sông nhỏ lên trên bđ3. nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ hà tĩnh đến bình định, kon tum và gia lai.

X.Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/canh-bao-lu-quet-tu-ha-tinh-den-binh-dinh-va-bac-tay-nguyen-112639.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY