Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo tác hại khi kiểm tra email ngoài giờ làm việc

Các nhà nghiên cứu gần đây cho biết, những người thường xuyên kiểm tra email làm việc của mình sau khi rời văn phòng, đọc email trước khi đi ngủ và ngay khi thức dậy gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và các mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, rất ít người trong số họ nhận thức được ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng của vấn đề này và không ai nhận ra rằng việc đó cũng khiến bạn đời của họ bị stress nặng.

Điều này được đưa ra dựa trên nghiên cứu của các nhà tâm lý học Đại học Hamburg, Đức với một nhóm nhân viên có “ranh giới làm việc linh hoạt” và dần trở thành làm việc không ranh giới, luôn sẵn sàng làm việc tại mọi thời điểm. Kết quả cho thấy, nồng độ hormon cortisol (biểu hiện cho stress) tăng rất cao trong nước bọt của những nhân viên làm việc ngoài giờ. Bên cạnh đó, những người làm việc vào buổi tối và cuối tuần có nguy cơ mất ngủ, nhức đầu, lo lắng, bị các bệnh dạ dày và bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đề nghị nhân viên văn phòng cần có biện pháp quản lý giờ giấc làm việc cũng như cần có một thời gian biểu giới hạn cho việc trả lời các email cụ thể, rõ ràng và có thời gian nghỉ ngơi để giảm căng thẳng và những nguy cơ sức khỏe khác cho bản thân và giữ không khí ấm cúng trong gia đình.

Quỳnh Lê

((Theo dailymail))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-tac-hai-khi-kiem-tra-email-ngoai-gio-lam-viec-n150306.html)

Chủ đề liên quan:

cảnh báo email kiểm tra email làm việc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY