Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cấp lại 2.277 thẻ bảo hiểm y tế hỏng, mất

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất, gia hạn thẻ cho nhiều hộ gia đình.

Theo quyết định của thủ tướng chính về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch, từ 24/4 đến nay, bảo hiểm xã hội (bhxh) việt nam đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ bảo hiểm y tế (bhyt) do hỏng, mất trên cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện gia hạn thẻ bhyt theo hộ gia đình (2.533 trường hợp), đóng tiếp bhxh tự nguyện (796 trường hợp).

Bên cạnh đó, bảo hiểm xã hội việt nam tiếp nhận trên 220 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. các phản ánh, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như vướng mắc trong thực hiện thanh toán gia hạn trực tuyến thẻ bhyt theo hộ gia đình, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động do đại dịch covid-19. tất cả đều được các đơn vị nghiệp vụ của bhxh việt nam và bhxh các tỉnh, thành phố giải quyết kịp thời, đúng hạn, đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất.

Đồng thời, đơn vị đã kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến (payment platform) của cổng dịch vụ công quốc gia. qua đó kết nối, tích hợp thành công 3 dịch vụ thanh toán trực tuyến với cổng dịch vụ công quốc gia: gia hạn thẻ bhyt theo hộ gia đình; đóng tiếp bhxh tự nguyện; đóng bhxh bắt buộc, bhyt, bh thất nghiệp, bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp. tính đến nay, đã có 3.398 lượt thanh toán thành công.

Bảo hiểm xa hội việt nam cũng triển khai máy chủ ss (security server), phối hợp với trung tâm tin học (văn phòng chính phủ) thực hiện cài đặt máy chủ ss, thực hiện nâng cấp tài nguyên cho máy chủ ss đáp ứng yêu cầu hoạt động thực tế khi cung cấp dịch vụ công quốc gia; thực hiện giám sát hoạt động của máy chủ 24/7 bằng công cụ giám sát hiệu năng (ram, cpu, disk...).

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cap-lai-2-277-the-bao-hiem-y-te-hong-mat-4206728.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY