Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cập nhật 13/3: Thời gian nghỉ học của các tỉnh thành liên tục thay đổi, nhiều nơi cho nghỉ đến đầu tháng 4

(MangYTe) - Sau khi xem xét tình hình địa phương, nhiều tỉnh thành đã gửi công văn khẩn cho học sinh nghỉ thêm từ 1-2 tuần thay vì phải đi học vào ngày 16/3 như thông báo trước đó.

Tính đến ngày 13/3, một số tỉnh thành trên cả nước đã đưa ra quyết định về việc kéo dài của học sinh các cấp Mầm non đến THPT trên địa bàn thay vì phải đi học từ ngày 16/3 như thông báo trước đó.

Cụ thể, có 9 tỉnh thành đã chính thức thay đổi quyết định đi học khi kéo dài của học sinh từ 1-2 tuần là: Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Bình, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bình Thuận, Hậu Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang

Bên cạnh đó, một số tỉnh cho học sinh tiếp tục nghỉ nhưng chưa đưa ra thông báo về mốc chính thức đi học lại là Vĩnh Long, Khánh Hòa, Hòa Bình, Nghệ An, Phú Yên...

Cụ thể lịch nghỉ học chính thức của các tỉnh thành đã công bố như sau:

Danh sách sẽ tiếp tục được cập nhật...

Vân Trang - Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cap-nhat-13-3-thoi-gian-nghi-hoc-cua-cac-tinh-thanh-lien-tuc-thay-doi-nhieu-noi-cho-nghi-den-dau-thang-4-2202013381030509.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY