Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cặp song sinh chào đời trong phòng cách ly

MangYTe - Xác định thai phụ đi từ vùng dịch về, mang song thai lần 2 được 37 tuần nên BV Sản Nhi Quảng Ninh đã chuẩn bị phòng cách ly riêng.

Thông tin từ BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, ngày 8/4 tại phòng mổ 5 của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, kíp mổ gồm 5 bác sĩ đã thực hiện ca sinh mổ đặc biệt cho sản phụ Ng. Th. T, 30 tuổi (thường trú tại Hòn Gai, Quảng Ninh).

Trước đó, thai phụ T được chẩn đoán song thai lần 2, thai 37 tuần.

Kip mổ BV Sản Nhi Quảng Ninh được trang bị đầy đủ thiết bị phòng nhiễm dịch COVID-19

Ngày 7/4 thai phụ xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra. Do tiền sử dịch tễ đi từ vùng dịch về Quảng Ninh, đang trong thời gian cách ly tại nhà nên khi nhập viện kiểm tra, BV Sản Nhi Quảng Ninh đã chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.

Đến ngày 8/4, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển thẳng lên phòng mổ, sau 20 phút, kíp phẫu thuật đón 2 bé có cân nặng lần lượt là 2,8kg và 2,6kg.

Hiện tại sức khoẻ của ba mẹ con sản phụ ổn định.

Hai bé cân nặng 2,6 kg và 2,8 kg. Ảnh: CTV

Đại diện Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: Bình thường kíp mổ chỉ có 2 bác sĩ song đây là ca song thai lại đi từ vùng dịch về nên bệnh viện bố trí thêm 2 bác sĩ kiểm soát nhiễm khuẩn. Kíp mổ này tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Sau khi 2 bé chào đời, ba mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại bệnh viện, chờ đủ 14 ngày sẽ được về nhà.

Được biết, hiện có khoảng 10 trường hợp thuộc diện cách ly y tế đang được theo dõi sức khỏe tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Minh Lý

Đồ họa: Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cap-song-sinh-chao-doi-trong-phong-cach-ly-20200408182848652.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tối ngày 7/2, tức mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Bộ Y tế đã có báo cáo công tác y tế 3 ngày Tết. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày mùng 3 Tết, các cơ sở y tế đã mổ đẻ, đỡ đẻ thành công đón 3.409 trẻ chào đời
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Ước mong cùng lúc sinh được 2 thiên thần nhỏ có thể sẽ thành sự thật, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu sau đây.
  • Những phụ nữ có đôi chân khỏe mạnh thì chắc chắn sự lão hóa sẽ đến chậm hơn. Một nghiên cứu trong 10 năm qua trên hơn 300 cặp song sinh ở Anh cho biết.
  • Theo một nghiên cứu mới của Đại học East Anglia (UEA), các loại thực phẩm giàu acid amin có thể tốt cho trái tim của bạn.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Bạn sẽ vô tình biến tủ lạnh thành ổ vi khuẩn nếu giữ thói quen cất giữ thức ăn vô tội vạ.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY