Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cây kim khâu lạc trong cơ thể bé gái

Bé gái ba tuổi ở Hải Dương vô tình nằm đè vào chiếc kim khâu, sau đó đau vùng vai phải, được gia đình đưa vào bệnh viện tỉnh khám.

Bác sĩ phát hiện dị vật ở lồng ngực bên phải của bé, nghi là chiếc kim khâu. Bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 23/4.

Kết quả chụp X-quang và cắt vi tính lồng ngực phát hiện dị vật hình kim khâu nằm tại mặt trước xương bả vai bé.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, khoa Ngoại tổng hợp, cho biết khi phẫu thuật nội soi vào giữa cơ dưới vai và cơ thang, các bác sĩ phát hiện nằm lẫn trong các sợi cơ là chiếc kim khâu dài gần 4 cm, đầu nhọn. Sau một giờ nội soi, chiếc kim đã được lấy ra hoàn toàn, không đứt gãy.

Tiến sĩ Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết dị vật sắc nhọn chui vào cơ thể là một T*i n*n sinh hoạt nguy hiểm khá thường gặp ở trẻ em. Dị vật nhỏ, di chuyển và nằm lẫn trong các khối cơ sâu nên quá trình phẫu thuật rất khó khăn. 

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cay-kim-khau-lac-trong-co-the-be-gai-4090029.html)

Tin cùng nội dung

  • Hóc dị vật đường thở có thể gây nên cái ch*t ngay tức thì cho trẻ. Nếu biết cách phản ứng nhanh, cấp cứu kịp thời thì trẻ vẫn có cơ hội cứu sống.
  • Khi bị dị vật rơi vào tai, mắt, mũi hay xuyên vào da cần thực hiện ngay những biện pháp sơ cứu cơ bản sau trước khi đưa người bị nạn đi  bệnh viện cấp cứu.
  • Kể cả trẻ em và người lớn cũng rất dễ bị các dị vật rơi vào trong tai mũi...biết và sơ cứu đúng cách có thể nhanh chóng giúp người bị nạn thoát khỏi nguy hiểm.
  • T*i n*n này thường xảy ra ở trẻ em khi bú bình hoặc cho ăn không đúng cách. Dị vật đường thở có thể là sữa, cháo, cơm (do sặc), hạt lạc, mãng cầu, hồng xiêm.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY