Khoa học hôm nay

CDC: Trẻ em có thể không được ưu tiên tiêm chủng Covid-19

Ngày 14-10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, trong thời gian đầu khi có vaccine Covid-19, trẻ em có thể không là đối tượng được khuyến cáo tiêm chủng.

Trẻ em, những người hiếm khi có các triệu chứng covid-19 nghiêm trọng, vẫn chưa được thử nghiệm cho bất kỳ loại vaccine covid-19 nào. cdc cho biết, cho đến nay, các thử nghiệm lâm sàng ban đầu chỉ có người lớn không mang thai, và cdc cũng lưu ý rằng các nhóm được khuyến nghị có thể thay đổi trong tương lai, khi các thử nghiệm lâm sàng mở rộng để tuyển nhiều tình nguyện viên hơn.

Hãng dược phẩm pfizer cho biết, họ sẽ thu nhận trẻ em dưới 12 tuổi, những người có khả năng truyền virus sars-cov-2 cho các nhóm nguy cơ cao, trong thử nghiệm vaccine covid-19 giai đoạn cuối với quy mô lớn. astrazeneca cũng cho biết họ sẽ tiêm thử vaccine cho một nhóm nhỏ trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Hiện chưa có vaccine cho Covid-19, nhưng một số công ty như Pfizer và Moderna đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Cdc cũng cho biết mọi loại vaccine covid-19, ít nhất là trong giai đoạn đầu, sẽ được sử dụng theo giấy phép sử dụng khẩn cấp của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ và nguồn cung vaccine trước cuối năm 2020 có thể rất hạn chế.

Trong trường hợp nguồn cung hạn chế, một số nhóm có thể được khuyến nghị tiêm vaccine covid-19 trước, cdc cho biết.

Theo khuyến nghị của một nhóm chuyên gia độc lập, viêc tiêm vaccine covid-19 nên được triển khai theo bốn giai đoạn, đầu tiên sẽ được cung cấp cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

    Chỉ khoảng một nửa số người Mỹ đồng ý tiêm vaccine Covid-19
  • Những liều vaccine Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm cho ai?
  • Mỹ "đặt cược" vào ba ứng cử viên vaccine Covid-19 dẫn đầu

Dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/khoa-hoc/cdc-tre-em-co-the-khong-duoc-uu-tien-tiem-chung-covid-19-620479/)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY