Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cha mẹ cần làm gì để giúp con vượt qua trở ngại tâm lý?

Theo dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 10-20% trẻ em và thanh thiếu niên trên thế giới gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo âu, trầm cảm, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)

Cha mẹ gần gũi chuyện trò giúp con cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những âu lo gặp phải.

không đơn giản chỉ là bảo con nên làm cái gì, mà lắng nghe và thấu hiểu những gì con muốn nói cũng rất quan trọng. nếu trẻ đang đối mặt với một số rắc rối ở trường học hoặc ngoài xã hội, trò chuyện với con sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân. hỏi thăm về những gì diễn ra ở trường sau khi đi học về còn là cách để phụ huynh nắm bắt tâm lý, cảm xúc của con em mình.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên thường xuyên theo dõi hoạt động của trẻ trên mạng xã hội để đảm bảo rằng trẻ tiếp xúc với những nội dung phù hợp với độ tuổi của mình trên Internet.

trước mặt trẻ. việc lôi kéo con cái vào những vấn đề của người lớn chỉ khiến trẻ thêm căng thẳng và lo lắng, dẫn đến sự chán nản.

là tập cho con thói quen tập luyện, ăn uống lành mạnh và duy trì giờ giấc đi ngủ ổn định mỗi tối. ví dụ, cho con tham gia việc mua thực phẩm và nấu ăn của gia đình có thể khiến chúng thích ăn các món nấu tại nhà hơn thức ăn hàng quán.

như trầm cảm hay cảm giác bất an. chẳng hạn, việc không đạt được thành tích cao như bạn bè có thể tổn thương đến lòng tự trọng, nhưng nhờ có lòng tự trọng và tin vào bản thân, con bạn sẽ giảm bớt những áp lực vốn gây căng thẳng tinh thần.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để thúc đẩy lòng tự trọng của trẻ là khen ngợi những việc trẻ làm được, kể cả những thành tích nhỏ. Đừng quên đóng góp ý kiến mang tính chất xây dựng nhưng không quá khắc nghiệt dành cho con mỗi khi con mắc sai lầm.

TRÍ VĂN (Theo The Health Site)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/cha-me-can-lam-gi-de-giup-con-vuot-qua-tro-ngai-tam-ly-a115612.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Xin chào bác sĩ cháu đi siêu âm được biết cháu bị sỏi thận phải 14mm.Giờ cháu nên làm gì trong trường hợp này? có cần kiêng ăn gì và điều trị sao thưa BS?
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY