Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chăm lo cho cán bộ y tế trực phòng chống dịch COVIC-19 trong dịp Tết

Sáng ngày 29/1/2021, ngay sau khi có thông tin chính thức của Bộ Y tế về làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 3, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức động viên, giao nhiệm vụ, trao quà hỗ trợ những đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc các đơn vị Bộ Y tế tham gia trực phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Đồng chí phạm thanh bình, chủ tịch công đoàn y tế việt nam dẫn đầu đoàn công tác của công đoàn y tế việt nam tới thăm và trao quà cho 04 đơn vị vụ, cục chỉ đạo công tác phòng chống dịch thuộc bộ y tế: cục y tế dự phòng, cục quản lý khám chữa bệnh, vụ truyền thông & thi đua khen thưởng, văn phòng bộ-thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống covid-19.

Trao tặng quà Tết cho Cục Khám chữa bệnh- Bộ Y tế

Theo nhận định của bộ y tế, làn sóng covid – 19 thứ 3 này tiềm ẩn nhiều sẽ diễn biến hết sức phức tạp với tốc độ lây lan nhanh không chỉ dừng lại ở 5 tỉnh/thành phố hải phòng, hải dương, quảng ninh, bắc ninh, hà nội, chính vì vậy ngành y tế sẽ còn rất vất vả trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh lần này, đặc biệt, tết nguyên đán tân sửu đang đến gần, nhiều đoàn viên, người lao động ngành y tế sẽ không được hưởng những thời khắc thiêng liêng nhất trong năm mới bên gia đinh, người thân mà phải căng mình trực tết đồng thời trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, công đoàn y tế việt nam cũng trao tặng quà tết tới đoàn viên, người lao động phải trực dịch trong dịp tết tân sửu tại bệnh viện c đà nẵng, bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam, bệnh viện 71 trung ương.

Đ/c Phạm Thanh Bình trao quà cho Công đoàn cơ sở Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Những hoạt động ý nghĩa này thể hiện những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc và kịp thời của Công đoàn Y tế Việt Nam tới đoàn viên, người lao động ngành Y tế giúp sự đoàn kết, ổn định trong ngành để cùng nhau tiếp tục chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

NN

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cham-lo-cho-can-bo-y-te-truc-phong-chong-dich-covic-19-trong-dip-tet--n186015.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY