Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh không lây nhiễm

Davipharm Đồng Hành cùng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế trong chương trình Chăm sóc sức khỏe Việt phòng ngừa bệnh không lây nhiễm.

Sự kiện triển khai hoạt động hợp tác chương trình "Chăm sóc sức khỏe Việt" dưới sự tham gia của GS. TS.Trần Văn Thuấn thứ trưởng Bộ Y tế, Michal Wieczorek đại diện phía Davipharm, cùng các vụ, cục, các hiệp hội y khoa, chuyên gia đầu ngành, đại diện các bệnh viện lớn.

Buổi triển khai hoạt động hợp tác chương trình "Chăm sóc sức khỏe Việt" giữa Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế và công ty Davipharm: Nguồn: ADCrew

"chăm sóc sức khỏe việt" là chương trình hợp tác giữa davipharm và cục y tế dự phòng - bộ y tế, nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu chiến lược quốc gia về phòng chống bệnh không lây nhiễm.

Mặc dù nguy hiểm, nhưng các bệnh không lây nhiễm có thể được phòng chống hiệu quả. Mỗi người kiểm soát thông qua việc kiểm soát tốt yếu tố nguy cơ như: hút Thu*c lá, uống rượu bia, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ít hoạt động thể lực. Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường năng lực hệ thống y tế để phát hiện sớm, quản lý, điều trị, chăm sóc người bệnh.

Ông michal wieczorek - tổng giám đốc davipharm cam kết phối hợp triển khai chương trình "chăm sóc sức khỏe việt". nguồn: adcrew

Giữa lúc hệ thống y tế, người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi gánh nặng kép bệnh truyền nhiễm, covid-19, chương trình là một phần cam kết của davipharm về việc chung tay trong công tác phòng, chống, giảm nhẹ thường gặp như: tim mạch, ung thư, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, cơ xương khớp, một số rối loạn tâm thần. chương trình có các hoạt động thiết thực, hữu ích mục tiêu dài hạn của dự án gồm:

- Nâng cao năng lực hệ thống y tế thông qua đào tạo tập huấn về giám sát, dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm.

- Nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh, thông qua hoạt động giáo dục truyền thông, thực hiện các chương trình đánh giá nguy cơ, phát hiện sớm, tư vấn thay đổi lối sống cho người dân trong cộng đồng.

Ông michal wieczorek tổng giám đốc davipharm chia sẻ về cam kết đồng hành trong công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm. nguồn: adcrew

Ông michal wieczorek - tổng giám đốc công ty davipharm cho biết, davipharm - thành viên của tập đoàn adamed, luôn theo đuổi sứ mệnh giúp người việt nam, dùng thu*c nội với chi phí phù hợp, chất lượng tốt. thông qua chương trình, davipharm trở thành công ty trong nước cam kết đồng hành dài hạn cùng cục y tế dự phòng, bộ y tế, chung tay cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân việt nam. độc giả kết nối fanpage "chăm sóc sức khỏe việt" để có những thông tin hữu ích.

Bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản, cơ xương khớp, một số rối loạn tâm thần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, sự phát triển kinh tế xã hội. Theo WHO, với 41 triệu ca T* vong mỗi năm, bệnh không lây nhiễm chiếm 71% tổng số ca T* vong trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp T* vong thì có tới 77 người T* vong do các bệnh không lây nhiễm. Trong đó tim mạch chiếm 31%, ung thư chiếm 19%, COPD chiếm 6%, đái tháo đường chiếm 4% và các bệnh khác chiếm 18%. Bệnh không lây nhiễm là yếu tố, có thể dẫn đến T* vong khi mắc bệnh truyền nhiễm như Covid-19.

Trên toàn cầu, bệnh không lây nhiễm ước tính làm mất 47.000 tỷ USD của nền kinh tế năm 2030. Tỷ lệ mắc bệnh cao ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình gây ra đói nghèo, tạo gánh nặng cho hệ thống y tế, đặc biệt trong đại dịch Covid-19. Bệnh không lây nhiễm là thách thức lớn đối với toàn xã hội.

Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng ngày càng trầm trọng của các bệnh không lây nhiễm. Theo kết quả điều tra quốc gia yếu tố nguy cơ (STEPS) năm 2015 do Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế Việt Nam phối hợp với WHO, chi phí cho điều trị bệnh không lây nhiễm cao hơn 40-50 lần so với các bệnh lây nhiễm.

Chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh không lây nhiễm

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cham-soc-suc-khoe-phong-benh-khong-lay-nhiem-4383533.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY