Tin tức hôm nay

Tin tức

Chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân xã Sơn Lôi

MangYTe – Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – ThS Nguyễn Trọng Khoa, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế đang thực hiện khám, sàng lọc người bệnh nghi ngờ, chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe người dân tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

ThS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cùng Đội cơ động giao ban chuyên môn với cán bộ y tế.

Xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc là nơi có nhiều ca mắc Covid-19 nhất (sáu ca). Từ sáng 13-2, địa phương bắt đầu cho phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 21 ngày (13-2 đến 3-3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19. Xã Sơn Lôi có khoảng hơn 2.800 hộ dân với gần 11 nghìn nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn sinh sống, làm ăn). Trong khoảng thời gian này, công an tỉnh sẽ bố trí lực lượng ngăn chặn người dân từ trong xã đi ra và người từ ngoài vào xã.

Trao đổi với Phóng viên Báo Nhân Dân điện tử chiều nay 17-2, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – ThS Nguyễn Trọng Khoa cho biết, nhiệm vụ chính của Đội cơ động của Bộ Y tế tại Sơn Lôi là khám chữa bệnh cho bà con; sàng lọc những người nghi ngờ. Khi phát hiện ca bệnh có nghi ngờ sẽ chuyển những người này lên khu cách ly.

Hiện nay, số người dân đến khám thông thường tại Trạm Y tế xã Sơn Lôi tăng vọt vì bà con đang yêu cầu được cách ly tại chỗ. Các Thu*c điều trị bệnh mãn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp cũng được cấp phát tại đây.

Bộ Y tế đã huy động các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để khám chữa bệnh cho người dân. “Bệnh viện Phổi Trung ương đã điều động một xe X-quang di động vào tận xã để bà con có thể chụp X-quang tại chỗ”, ông Khoa cho hay.

Những trường hợp nào phải cấp cứu như tai biến mạch máu não, sinh con, cấp cứu… sẽ được xe cứu thương tại Trạm Y tế xã Sơn Lôi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Khoa cũng cho biết, người dân đến khám chủ yếu bệnh lý thông thường. Các trường hợp ho, sốt, cảm cúm… sẽ được đưa lên khu cách ly.

Hiện nay, địa bàn Vĩnh Phúc ghi nhận 11 ca mắc Covid-19. Hiện có bảy ca đã được điều trị, kết quả xét nghiệm âm tính trở lại, trong đó có năm người đã âm tính lần hai.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải, trong năm ca này, ngoài ba ca đã được ra xuất viện sau khi điều trị khỏi ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hai ca còn lại được điều trị tại địa phương, dự kiến ra viện hôm nay.

Hai bệnh nhân này đang cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, là PTB (42 tuổi, dì của bệnh nhân NTD) và NTN (thành viên trong đoàn tám người Công ty Nihon Plast về từ Vũ Hán, Trung Quốc, cùng đoàn với bệnh nhân NTD).

Ông Hải cho biết thêm hai người còn lại trong nhóm tám người công ty Nihon, đến hôm nay cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, đoàn tám người thì có sáu người dương tính với Covid-19. Huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, đang trong tâm dịch, vậy nên cả hai trường hợp này vẫn đang được cách ly tại Tam Đảo.

THIÊN LAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43291402-cham-soc-suc-khoe-tot-nhat-cho-nguoi-dan-xa-son-loi.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY