Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chăm sóc sức khỏe trước ngày cưới

Mùa cưới đang đến gần. Trong nhiều thứ lo toan cho ngày trọng đại này, có một điều có lẽ quan trọng nhất, nhưng lại ít được mọi người quan tâm, đó là sức kHỎE của cô dâu và chú rể.

Nhiều đôi trẻ rất tự tin vềsức khỏe của mình, nên không quan tâm lắm đến vấn đề, có cần phải kiểm tra lạixem người yêu của mình, có chuẩn bị sẵn sàng cho đời sống vợ chồng hay chưa.Trái lại, trong những ngày sắp cưới, họ thường phung phí sức lực, cho những sựchuẩn bị, cho một đám cưới thật hoành tráng, để rồi đến đêm tân hôn, họ khôngthể đón nhận đêm hạnh phúc đầu tiên, của cuộc sống vợ chồng.Kiểm tra sức khỏe trước khikết hôn, tại sao không? Qua quá trình tìm hiểu, cần phải biết được, người bạnđời tương lai của mình, không đang mắc những căn bệnh mãn tính, hoặc một nguy cơnào đó về sức khỏe. Cũng cần quan tâm đến sức khỏe T*nh d*c, mặc dù đó là vấnđề tế nhị. Ai cũng biết, chức năng quan trọng nhất của gia đình, là duy trì nòigiống. Trong thời gian yêu nhau đầy lãng mạn, có thể vấn đề này chưa được đặtra, nhưng một khi quyết định tiến tới hôn nhân, đó là điều kiện cần phải có.Chuẩn bị tâm lý cho đời sống T*nh d*c vợ chồng, để tránh những sai lầm khôngđáng có trong đêm tân hôn. Hiện nay, các sách hướng dẫn về điều này xuất hiệnkhá nhiều, đôi bạn trẻ hãy dành cho nhau một vài ngày, cùng đọc và trao đổi vớinhau, về những kiến thức T*nh d*c trong hôn nhân.

1. Hãy bình tâm coi đám cưới củamình là một ngày vui: đừng quá quan tâm đến chuyện tiền bạc, mặc dù không cótiền thì làm việc gì cũng khó. Hãy tổ chức một đám cưới vừa với khả năng kinhtế của mình, và điều kiện gia đình hai bên. Điều quan trọng là, cả hai đều thấythoải mái, và đủ sức khỏe bình thường để tiến tới hôn nhân. Đó là tiền đề quantrọng, cho sự chuẩn bị trước về mặt tâm lý, rất quan trọng trong đời sống sứckhỏe của đôi lứa sau này.

2. Đừng quá sa đà, vào những bữatiệc chia tay thời độc thân: trước ngày cưới, cô dâu chú rể đừng quá phung phísức lực cho các công việc, mà họ có thể nhờ bạn bè, người thân làm giúp. Đừngquá chén trong những cuộc liên hoan, hoặc chúc tụng “lên chức” chồng và vợ. Rượuvà chất kích thích khác, có thể làm tăng hưng phấn nhất thời, những sau đó là cảmột sự mệt mỏi và chán chường, nếu bạn không biết cách dừng đúng lúc. Những hộibạn tâm lý, là biết cách để các cô dâu và chú rể tương lai, có một thể chất vàtinh thần thoải mái, bước vào đời sống vợ chồng, chứ không phải là sự gò ép phảihết mình, để tạm biệt những ngày trai trẻ.

3. Ăn uống điều độ, không nên bỏbữa và phải ngủ đủ giấc: điều này tưởng như đơn giản, nhưng lại khó thực hiện,với những cặp đôi không biết cách sắp xếp công việc trước ngày cưới. Điều cầnphải giữ gìn, là cả cô dâu và chú rể, phải tràn đầy sức sống, không chỉ trong cáctấm ảnh cưới, mà cả ngoài đời thực. Đừng để xảy ra tình trạng sau ngày cưới, cảcô dâu lẫn chú rể đều bạc hết cả mặt, sút đi tới vài cân, chỉ vì quá lo lắngvà đảo lộn các nếp sinh hoạt thường ngày.

4. Thư giãn và chuẩn bị cho tuầntrăng mật: điều này diễn ra sau ngày cưới, nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt cho một kếhoạch hoàn hảo từ trước khi cưới, bạn sẽ có một kỳ nghỉ không quên, rất tốt chosức khỏe của cặp vợ chồng mới cưới. Đó cũng là thời gian rất tốt, để hồi phụcsức khỏe một cách nhanh nhất cho cả hai, khi mà họ đã tìm thấy nửa kia của đời mình.Không nhất thiết phải đi xa, hay quá cầu kỳ tốn kém. Đôi bạn trẻ có thể tìm chomình, những địa điểm rất bình dân và mơ mộng, khi cùng nhau đến một địa điểm, màtrước đó họ đã có nhiều kỷ niệm. Điều cần nhất là không gian riêng tư và sựnghỉ ngơi. Tuần trăng mật cũng là thời gian, mà họ dành nhiều nhất cho việc yêunhau. Tuy nhiên, cần chú ý đến tần suất giao ban, sao cho cả hai đều cảm thấythoải mái và không bị quá sức. Đi kèm, đương nhiên phải là một chế độ dinhdưỡng cần thiết, để bù đắp năng lượng đã tiêu tốn cho ngọn lửa tình yêu.

Thạc sĩ: LÊ QUỐC THỊNH.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cham-soc-suc-khoe-truoc-ngay-cuoi-n17742.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY