Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chẩn đoán sớm tiểu đường thể 2 qua cú bắt tay

Theo American Journal of Preventive Medicine, các nhà nghiên cứu ở Đại học Auckland (Mỹ) khẳng định có thể chẩn đoán tiểu đường thể 2 qua cú bắt tay.

Nhà nghiên cứu Elise C. Brown và các đồng nghiệp đã phát triển thang đo nhờ đó lực mạnh của một cú bắt tay có thể tương quan với giới tính, tuổi tác và trọng lượng cơ thể của một người, giúp dễ dàng và nhanh chóng xác định nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thể 2.

Để làm được điều này, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích dữ liệu liên quan đến hơn 5.000 đàn ông và phụ nữ từ 20 đến 80 tuổi. Ngoài những thứ khác, những dữ liệu này bao gồm thông tin về lực mạnh của cú bắt tay của những người tham gia, được đánh giá bằng một lực kế di động.

Sau khi tính đến nhiều yếu tố, bao gồm dữ liệu về chu vi vòng eo của những người tham gia và lối sống của họ, Elise C. Brown và các đồng nghiệp đã tính toán cái gọi là điểm giới hạn, tùy thuộc vào giới tính, cân nặng và nhóm tuổi. Nếu lực bắt tay của một người dưới mức này thì cần phải kiểm tra thêm để xác định dấu hiệu khởi phát của bệnh tiểu đường thể 2.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/chan-doan-som-tieu-duong-the-2-qua-cu-bat-tay-136091.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY