Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chấp nhận căn cước công dân trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nhi trung ương

(HNM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin, Bệnh viện Nhi trung ương là một trong những bệnh viện đầu tiên tuyến trung ương chấp nhận thẻ căn cước công dân trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại bệnh viện.

(hnm) - bảo hiểm xã hội việt nam thông tin, bệnh viện nhi trung ương là một trong những bệnh viện đầu tiên tuyến trung ương chấp nhận thẻ căn cước công dân trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại bệnh viện. theo đó, trẻ em từ 14 tuổi trở lên đã được cấp căn cước công dân, khi đi khám bệnh hoặc làm các thủ tục hành chính, chỉ cần sử dụng căn cước công dân, không cần mang theo thẻ bảo hiểm y tế. thông tin bảo hiểm y tế của bệnh nhân được tra trên cổng dữ liệu của hệ thống bảo hiểm y tế.

Khi bệnh nhân đến khám, nhân viên của bệnh viện sẽ kiểm tra căn cước công dân (quét mã qr hoặc ứng dụng vneid). nếu thông tin của bệnh nhân hợp lệ thì quy trình khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế được tiến hành như quy trình sử dụng thẻ. trường hợp chưa có thông tin hợp lệ về tham gia bảo hiểm y tế hoặc người bệnh chưa có căn cước công dân gắn chíp, thì bệnh viện giải thích để bệnh nhân nắm rõ thông tin để họ lựa chọn phương thức khám, chữa bệnh phù hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1028759/chap-nhan-can-cuoc-cong-dan-trong-kham-chua-benh-bao-hiem-y-te-tai-benh-vien-nhi-trung-uong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY