Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Châu Âu phê chuẩn Thuốc kháng nCoV

Uỷ ban Châu Âu đã chấp thuận có điều kiện đối với Thuốc remdesivir điều trị người mắc Covid-19.

Quyết định được đưa ra ngày 3/7. Theo đó, bác sĩ sẽ được sử dụng Thuốc có điều kiện cho những bệnh nhân nặng và nghiêm trọng. Đây trở thành phương pháp điều trị chính thức đầu tiên cho Covid-19 trong khu vực.

Động thái diễn ra chỉ một tuần sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) bật đèn xanh, cho phép dùng remdesivir đối với người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên, có triệu chứng viêm phổi và cần hỗ trợ oxy.

"Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo đầy đủ các phương pháp điều trị Covid-19", Stella Kyriakides, Uỷ viên Cơ quan Sức khỏe và An toàn Thực phẩm EU, tuyên bố.

‘Cấp phép ra thị trường có điều kiện' là một trong những cơ chế quản lý được EU tạo ra để tiếp cận sớm các loại Thuốc đáp ứng nhu cầu y tế khẩn cấp, chẳng hạn đối phó với đại dịch như hiện nay. Quyết định có hiệu lực tại khu vực trong vòng một năm, có thể được gia hạn hoặc cấp phép vĩnh viễn nếu nhà sản xuất cung cấp đủ dữ liệu cần thiết, cho thấy hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.

Hôm 1/7, Uỷ ban cho biết đang đàm phán với Gilead để có đủ liều remdesivir cho 27 quốc gia thành viên trong Liên minh Châu Âu.

Sau khi được chứng minh là làm rút ngắn thời gian phục hồi ở bệnh nhân nhiễm nCoV, nhu cầu đối với sản phẩm tăng lên nhanh chóng. Bác sĩ cho biết Thuốc có hiệu quả nhất khi điều trị sớm, ở giai đoạn virus bắt đầu nhân lên. Bệnh nhân cần tiêm tĩnh mạch liền trong 5 ngày, vì vậy remdesivir thường được sử dụng đối với các bệnh nhân đủ nặng để nhập viện.

Quyết định của EU mở rộng phạm vi sử dụng Thuốc trên thế giới. Trước đó, sản phẩm của Gilead cũng nhận được cái gật đầu của cơ quan y tế Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Hôm 30/6, Gilead vừa công bố giá bán của remdesivir. Đối với bệnh nhân Mỹ có bảo hiểm y tế từ 4 cơ quan lớn của toàn liên bang, giá Thuốc là 2.340 USD cho toàn bộ liệu trình, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh (HHS). Vừa qua, hãng cũng phân bổ gần như toàn bộ nguồn cung cho Mỹ trong vòng ba tháng tới, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng khan hiếm ở những nơi khác.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chau-au-phe-chuan-thuoc-khang-ncov-4125277.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ổ dịch ngộ độc thực phẩm E.coli đi tiêu ra máu ở Đức đang làm điên đầu các nhà khoa học thế giới vì họ vẫn chưa tìm ra nguồn lây bệnh.
  • Bác sĩ Nhi khoa ở châu Âu có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em, với tiêu chí: mang lại những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non của đất nước.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY