Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ch?t vì chờ xe cứu thương quá lâu

Anh-Một phụ nữ đã Tu vong khi phải nằm ngoài trời trong điều kiện giá rét chờ xe cấp cứu suốt 6 tiếng đồng hồ.

Donna Gilby 47 tuổi, trượt ngã tại vỉa hè nhà riêng ở Cwmaman, Wales, ngày 17/12. Gia đình lập tức gọi cấp cứu đưa cô đến bệnh viện. 

Tuy nhiên, xe cứu thương mất tới 6 giờ để đến nhà Donna. Cha cô cho biết, vì chấn thương quá nặng, gia đình không thể đưa Donna vào bên trong. Cô phải chờ đợi trong thời tiết giá rét, nằm dưới vỉa hè ướt mưa trước cửa nhà. Gia đình cố giữ ấm bằng chăn và áo khoác, đến bệnh viện, Donna vẫn Tu vong vì ngưng tim.

Donna Gilby nằm dưới vỉa hè trước cửa nhà trong khi chờ xe cứu thương. Ảnh: Gareth Gilby.

"Chúng tôi liên tục gọi cứu thương vì con gái bất tỉnh, tuy nhiên không ai xuất hiện trong nhiều giờ liền. Chúng tôi vô cùng bàng hoàng. Cháu gái 11 tuổi của tôi giờ đây đã mất mẹ", cha của Donna, Gareth Gilby cho biết. 

Trả lời về vụ việc, đại diện dịch vụ cứu thương Welsh thừa nhận sự chậm trễ trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân và cam kết điều tra vụ việc. Đại diện dịch vụ cứu thương cho biết số lượng cuộc gọi cấp cứu quá nhiều khiến họ không thể đáp ứng cùng một lúc nhu cầu của toàn bộ bệnh nhân. 

Giám đốc điều hành Jason Killens phát biểu: "Chúng tôi vô cùng đau đớn vì cái Ch?t của cô Donna Gilby và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình". 

Tháng 11 năm nay, một bé gái 12 tuổi tại Wales đã Tu vong sau khi phải chờ xe cấp cứu một giờ. Cha bé gái cáo buộc xe cứu thương đến chậm là nguyên nhân dẫn đến cái Ch?t của con gái ông. David Regan, cảnh sát điều tra vụ việc nhận định, nếu được cấp cứu kịp thời, "có khả năng cô bé sống sót". 

Sự chậm trễ của dịch vụ cứu thương chỉ là một phần trong cuộc khủng hoảng Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS). Kể từ năm 2018, nhiều bệnh nhân đã Tu vong do phải chờ đợi xe cấp cứu và giường bệnh vì tình trạng quá tải. Nghiên cứu của NHS công bố ngày 10/12 cho thấy bốn năm qua hơn 5.449 bệnh nhân đã Ch?t vì phải chờ đợi giường bệnh quá lâu.

Thục Linh (Theo Telegraph)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/chet-vi-cho-xe-cuu-thuong-qua-lau-4030503.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY