Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chị em đua nhau chữa tóc rụng bằng Biotin, nhưng bác sĩ cảnh báo phải cẩn thận nếu không da sẽ bùng phát mụn

Theo chuyên gia da liễu sự tăng đột biến Biotin có thể khiến cơ thể và làn da mất cân bằng Vitamin, khiến làn da nhạy cảm hơn mức bình thường.

Rất nhiều chị em kêu than chuyện

Biotin còn được gọi là Vitamin H hoặc Vitamin B7, là một Vitamin tan trong nước thuộc họ Vitamin B phức tạp. Biotin giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng bằng cách chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate.

Lợi ích của Biotin

Bổ sung Biotin chính là cách để phái đẹp duy trì một làn da, mái tóc, móng khỏe mạnh. Một thực tế cho thấy, những người thiếu hụt Biotin thường có các dấu hiệu như tóc, móng, chẻ ngọn, dễ gãy, bị viêm da, khô da. Vì thế, ngày nay Biotin là thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm dưỡng da cho đến thực phẩm chức năng làm đẹp khác. Biotin không chỉ giúp cải thiện mái tóc, còn giúp làn da khỏe mạnh mịn màng hơn.

Theo các chuyên gia da liễu, bổ sung Biotin cũng có tác dụng phụ gây hại đến làn da

Như Jaliman, chuyên gia da liễu tại Viện da liễu New York giải thích: "Vì các enzyme dựa vào Biotin để hoạt động, sản xuất năng lượng và giúp hình thành các axit béo nuôi dưỡng làn da và mái tóc. Nhưng nếu bạn không bị thiếu thì việc bổ sung Biotin dư thừa sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da".

Cụ thể sự tăng đột biến Biotin có thể khiến cơ thể và làn da mất cân bằng Vitamin. Garshick, chuyên gia da liễu tại Viện da liễu New York cảnh báo: "Khi bạn bổ sung nhiều Biotin, lượng Biotin trong cơ thể vượt quá lượng Vitamin B khác, khiến Vitamin B5 cần thiết bị giảm sút. Làn da thiếu hụt Vitamin B5 dễ bị phát sinh mụn trứng cá, mụn viêm, làn da càng dễ bị kích ứng mẩn đỏ".

Vậy nên nếu thấy mái tóc hay làn da có vấn đề và muốn bổ sung Biotin thì kem dưỡng hay dầu gội có Biotin sẽ giúp ích cho bạn. Còn nếu muốn bổ sung theo đường uống như dùng viên uống, thực phẩm chức năng, tốt nhất bạn nên kiểm tra với bác sĩ da liễu để có được liều lượng phù hợp nhất cho bản thân. Bởi nếu dư thừa, không chỉ gây hại cho làn da, tuyên bố của FDA vào năm 2017 còn cho thấy Biotin dưa thừa còn khiến đường huyết tụt giảm, ảnh hưởng dạ dày, hô hấp, tim mạch và cả tuyến giáp của người dùng.

Nguồn: Byrdie

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-em-dua-nhau-chua-toc-hoi-toc-rung-bang-biotin-nhung-bac-si-canh-bao-phai-can-than-neu-khong-da-de-lai-len-mun-chi-chit-20200427122200188.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • MỘT SỐ BÀI Thuốc CHỮA TÓC RỤNG HOÀNG CHÂU LOAN
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY