Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chỉ sử dụng calcitonin trong thời gian ngắn nhất Cảnh giác Thuốc

Calcitonin là loại Thuốc dùng để điều trị chứng loãng xương (một căn bệnh làm cho xương dễ gãy), bệnh Paget (một căn bệnh xương có liên quan đến tái cấu trúc xương, có thể gây biến dạng)
Calcitonin là loại Thuốc dùng để điều trị chứng loãng xương (một căn bệnh làm cho xương dễ gãy), bệnh Paget (một căn bệnh xương có liên quan đến tái cấu trúc xương, có thể gây biến dạng) và điều trị tăng calci máu gây ra bởi ung thư. Thuốc cũng được sử dụng để ngăn ngừa hiện tượng mất xương cấp tính do cố định hóa đột ngột như ở bệnh nhân bị gãy xương do loãng xương.

Sau khi đánh giá tất cả dữ liệu có sẵn, xem xét những lợi ích và rủi ro của Thuốc có chứa calcitonin, Hội đồng Giám định Thuốc sử dụng trên người (CHMP) của Ủy ban Dược phẩm châu Âu cho biết, sử dụng lâu dài của các loại Thuốc này có liên quan với tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, điều trị bằng calcitonin nên được giới hạn trong thời gian ngắn nhất có thể và sử dụng ở liều hiệu quả tối thiểu.

CHMP cũng khuyến cáo không dùng calcitonin trong điều trị loãng xương vì lợi ích của Thuốc có chứa calcitonin không lớn hơn các rủi ro do Thuốc gây ra. Các Thuốc có chứa calcitonin dạng xịt mũi chỉ được sử dụng trong loãng xương, CHMP đề nghị sẽ thu hồi; Dạng dung dịch để tiêm và truyền dịch chỉ nên sử dụng ngắn hạn trong điều trị bệnh Paget, mất xương cấp tính do cố định hóa đột ngột và tăng calci máu gây ra bởi ung thư.

Cụ thể, trong điều trị ngăn ngừa mất xương cấp tính do cố định hóa đột ngột, thời gian điều trị là 2 tuần, tối đa là 4 tuần; Đối với bệnh Paget, calcitonin chỉ được dùng nếu bệnh nhân không đáp ứng với các phương pháp điều trị thay thế khác hoặc các phương pháp điều trị khác không còn phù hợp. thời gian điều trị trung bình là 3 tháng, tuy nhiên, có thể kéo dài đến 6 tháng trong trường hợp đặc biệt. DS. Hoàng Thu Thủy (Theo FDA)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chi-su-dung-calcitonin-trong-thoi-gian-ngan-nhat-canh-giac-thuoc-13327.html)

Chủ đề liên quan:

calcitonin sử dụng thời gian

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY