Dáng đẹp hôm nay

Chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng từ nhân viên y tế tuyến đầu đến các tổ chức y tế toàn cầu

(MangYTe) - Ngày hôm nay (18/3), Quỹ Jack Mavà Quỹ Alibaba đã chia sẻ một số bài học và kinh nghiệm quý báu từ chính các bác sĩ và đội ngũ quản trị, nhân viên y tế tại Bệnh viện First Affiliated - Đại học Y khoa Chiết Giang (FAHZU), những chiến sỹ tuyến đầu điều trị Covid-19 ở Trung Quốc, đóng góp vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự phát tán lây lan của dịch bệnh.

Trong nội dung của cuốn cẩm nang, các nhân viên y tế đã đúc kết và chia sẻ tới các quốc gia khác những gì họ đã rút ra được qua từng bước từ sàng lọc đến chẩn đoán và điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trong 50 ngày qua, FAHZU đã tiếp nhận 104 bệnh nhân dương tính với Covid-19, trong đó có 78 bệnh nhân trong tình trạng chuyển biến nặng. Với những nỗ lực tiên phong của đội ngũ nhân viên y tế và sự đầu tư vào công nghệ mới, cho đến nay FAHZU đã vượt qua cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng này mà không có nhân viên y tế nào bị lây nhiễm, không bỏ sót chẩn đoán và không có bệnh nhân Tu vong.

Quỹ Jack Ma cũng như Quỹ Alibaba mong muốn chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn, tới đội ngũ nhân viên y tế trên khắp thế giới những thông tin cần thiết, hữu ích từ cuốn cẩm nang này để áp dụng trong việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

“Hôm nay, khi đại dịch toàn cầu đang lan rộng, những kinh nghiệm này sẽ là thứ vũ khí quý giá và quan trọng nhất đối với đội ngũ nhân viên y tế. Chúng tôi hy vọng rằng, với những hướng dẫn này, các bác sĩ và y tá ở những khu vực bị ảnh hưởng khác có thể học hỏi kinh nghiệm để đối mặt với trận chiến này mà không phải bắt đầu từ xuất phát điểm”- lời tựa của Ông Jack Ma viết trong cuốn cẩm nang.

Đội ngũ quản lý và nhân viên y tế có thể tải cẩm nang tại: covid-19.alibabacloud.com.

Theo dõi Jack Ma và Quỹ Jack Matrên Twitter để cập nhật những nỗ lực mới nhất từ Quỹ Jack Ma trong việc chống lại COVID-19.

Để giải đáp thắc mắc, những người quan tâm có thể liên hệ theo địa chỉ: https://covid-19.alibabacloud.com/#J_8009468770

C.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/chia-se-kinh-nghiem-lam-sang-tu-nhan-vien-y-te-tuyen-dau-den-cac-to-chuc-y-te-toan-cau-4072175-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY