Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chó vào bệnh viện cắn Ch?t bé sơ sinh

Ấn Độ-Ba giờ sau sinh, bé trai nằm trong phòng mổ bị một con chó tấn công, tổn thương khắp người và Tu vong sau đó.

Bố bé, ravi kumar, sáng 13/1 được bệnh viện akash ganga, quận farrukhabad thông báo sau khi sinh con, vợ anh được chuyển qua phòng khác trong khi con trai vừa chào đời vẫn nằm trong phòng mổ. một nhân viên y tế bất ngờ phát hiện một con chó trong phòng mổ khi ravi đang đợi bên ngoài. ông bố hốt hoảng chạy vào phát hiện con trai nằm bất động với nhiều vết cắn ở ngực và mắt.

Lãnh đạo bệnh viện ban đầu khẳng định bé đã Ch?t khi vừa chào đời. tuy nhiên cảnh sát ấn độ cho biết bé trai hoàn toàn khỏe mạnh và Ch?t sau khi bị chó tấn công. 

"Nhiều nghi ngờ con chó nhảy vào phòng mổ qua cửa sổ, dẫn đến sự việc đáng tiếc", sĩ quan điều tra  Prakash Panday nói. 

Hiện, bệnh viện đã bị niêm phong, các nhân viên y tế bị cáo buộc ngộ sát. 

Theo nhà chức trách, bệnh viện akash ganga chưa được cấp phép hành nghề, có thể đối mặt với các án phạt vì hoạt động bất hợp pháp. 

Mỗi năm, ấn độ có hơn 30 triệu con chó đi lạc, khoảng 20.000 người Ch?t vì bệnh dại, chiếm gần 35% số ca Tu vong toàn cầu do virus dại gây ra. giới chức địa phương cho biết chó đi lạc loanh quanh gần khu vực bệnh viện không phải hiếm gặp, đặc biệt ở các thành phố nhỏ và thị trấn. 

Có trường hợp chó lạc được phát hiện nằm ngủ trên giường bệnh nhân tại một bệnh viện công.

Lê Hằng (Theo Times of India, AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cho-vao-benh-vien-can-chet-be-so-sinh-4042426.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY