Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chồng bị lũ cuốn trôi 3 ngày mới tìm thấy để lại 3 con thơ nheo nhóc cho người vợ trẻ

MangYTe – Đợt lũ vừa qua, trong lúc đang mò cua bắt ốc ở ngoài đồng, anh Doãn đã bị lũ cuốn trôi và sau 3 ngày mới tìm thấy. Anh mất đi để lại cho người vợ trẻ 3 đứa con nhỏ, lớn nhất mới 6 tuổi, đứa nhỏ nhất mới hơn 4 tháng tuổi với căn nhà mênh mông giữa biển nước.

Báo Gia đình và Xã hội kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lũ miền Trung

Cuộc sống của người dân miền Trung, nhất là ở những tỉnh thành Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị… những ngày này đang vô cùng cực khổ khi chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn lũ lịch sử. Nước lũ đổ về cuồn cuộn để lại bao nhiêu nỗi đau, gây bất hạnh, chia lìa cho không ít gia đình ở miền Trung. Đáng thương nhất chính là những đứa trẻ sớm mất đi người bố, người mẹ, thậm chí mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Trong đợt lũ này, anh trần văn doãn (sn 1984) ở khối 9, thị trấn nghèn huyện can lộc, tỉnh hà tĩnh trong lúc đang mò cua bắt ốc ở ngoài đồng đã bị lũ cuốn trôi. 3 ngày sau anh mới được tìm thấy xác. vợ anh, chị nguyễn thị hồng (sn 1988), giờ trở thành trụ cột của 3 đứa con còn thơ dại khi anh không còn. cháu trần quang khôi mới 6 tuổi, cháu trần hải đăng hơn 2 tuổi và cháu trần thủy tiên mới được hơn 4 tháng tuổi.

Chị Trần Thị Ánh – em gái của anh Doãn cho hay, Sau khi được tìm thấy, anh Doãn được mọi người đưa về nhà nhưng chỉ 2 tiếng sau phải mang đi chôn cất vì sợ nước lên cao không đi được. Khi anh Doãn mất đi, chẳng biết mấy mẹ con chị Hồng đã khóc bao nhiêu lần. Chỉ biết rằng, mỗi khi nhìn lên di ảnh của chồng là chị lại ôm con vào lòng nấc nghẹn.

Chị Hồng còn trẻ nhưng bị huyết áp cao và con cũng còn nhỏ nên gần như chỉ chăm con, không làm được gì. Mọi chi tiêu trong gia đình đều do một mình anh Doãn cáng đáng. Nay anh đột ngột ra đi mà chị Hồng không thể đi làm nên càng túng bấn.

"Thật sự thời gian tới, gia đình cũng không biết chị ấy sẽ lấy tiền đâu lo cho các con ăn học, tiền đâu mua sữa rồi Thu*c thang nếu chẳng may các con ốm khi trái gió trở trời. Bố em mất sớm khi mấy anh em còn nhỏ. Các anh chị em cũng chẳng có" – chị Ánh bày tỏ.

Thương cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh doãn, sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình. mọi người cũng kêu gọi các đoàn thể giúp gia đình có điều kiện chăm lo cho các cháu nhỏ. không ai có thể cầm lòng khi thấy những đứa trẻ đang thẫn thờ trước di ảnh của bố. có lẽ những đứa con của vợ chồng chị hồng vẫn chưa thể kịp hiểu và cảm nhận mất mát to lớn này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hồng - Mã số 607 xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Hồng ở khối 9, Thị trấn Nghèn huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 607

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 607

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0364942086

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 607

Phương Thuận – Huy Đạt

Tin liên quan

    Xót thương cảnh bé gái 13 tuổi bế em 14 tháng tuổi đến trường
  • Bố mất sớm, mẹ bỏ đi, cậu bé dân tộc cần tiền chữa mắt
  • Khát vọng âm thanh của cô bé dân tộc Cao Lan bị điếc bẩm sinh
  • Gia cảnh tuyệt vọng của đôi vợ chồng có con lớn 3 tuổi mắc ung thư, con út 2 tuổi bị bệnh down

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/chong-bi-lu-cuon-troi-3-ngay-moi-tim-thay-de-lai-3-con-tho-nheo-nhoc-cho-nguoi-vo-tre-20201023001452799.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng sốt xuất huyết đã biến chứng suy đa cơ quan, chị Sương không qua được nguy kịch. Để giúp chồng con chị vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đại diện ADZ đã trao số tiền 240.900.000 đồng bạn đọc hỗ trợ.
  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Hơn một năm rồi nhưng bộ quần áo và khăn mặt của anh, em vẫn gói trong nilon không dám giặt vì sợ mất mùi mồ hôi của anh, bà Hà viết.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY