Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Chồng bị tiểu đường có lây cho thai nhi?

Tôi có thai ba tháng thì chồng tôi phát hiện mắc bệnh tiểu đường nặng. Hiện tôi rất lo không biết như vậy có ảnh hưởng tới em bé sau này không?

Thưa bác sĩ,

Tôi có thai ba tháng thì chồng tôi được BS phát hiện mắc bệnh tiểu đường nặng. Hiện tôi rất lo không biết như vậy có ảnh hưởng tới em bé sau này không? (Bích Ngọc - An Giang)

Chị Bích Ngọc thân mến,

Đái tháo đường không phải là một bệnh lây nhiễm. Trong thai kỳ, nếu thai phụ mắc bệnh đái tháo đường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người mẹ và một phần ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên, dù không có khả năng lây bệnh từ chồng nhưng nếu trong thai kỳ chị được bồi dưỡng quá mức (tăng cân hơn 15kg), chị vẫn có nguy cơ bị đái tháo đường.

AloBacsi.vn Theo GS.TS.BS Nguyễn Duy Tài - SGTT

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chong-bi-tieu-duong-co-lay-cho-thai-nhi-n59995.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY