Dinh dưỡng hôm nay

Chống lại bệnh gan nhiễm mỡ bằng cách ăn bắp cải

(MangYTe)- Một nghiên cứu mới cho rằng ăn các loại rau họ cải có thểngăn ngừa được bệnh gan nhiễm mỡ.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hepatology cho thấy trong các loại rau họ cải như cải bắp, cải xoăn, súp lơ,… có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là indole, có thể hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, theo The Healthsite.

Bắp cải có thể ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Ảnh: Internet

Nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của nồng độ indole đối với người, động vật và các tế bào riêng lẻ, giúp xác định tác dụng của indole đối với viêm gan và lợi ích tiềm năng của nó đối với người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã điều tra tác động của indole đối với 137 người Trung Quốc bị gan nhiễm mỡ. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn sẽ có nồng độ indole trong máu thấp hơn.

Ngoài ra, nhằm xác định thêm tác động của indole, các nhà nghiên cứu đã sử dụng mô hình động vật được cho ăn chế độ ăn ít chất béo và nhiều chất béo để mô phỏng tác động của bệnh gan nhiễm mỡ. Nhóm nghiên cứu cũng nghiên cứu làm thế nào indole ảnh hưởng đến từng tế bào.

Kết quả cho thấy indole có thể làm giảm lượng chất béo trong tế bào gan, bên cạnh đó chúng còn tác động lên các tế bào trong ruột làm giảm các bệnh viêm. Những thực phẩm tự nhiên có nhiều indole hay thực phẩm chức năng có chứa indole có thể sẽ trở thành một phương pháp bổ sung trong quá trình điều trị gan nhiễm mỡ trong thời gian tới, theo The Healthsite.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/chong-lai-benh-gan-nhiem-mo-bang-cach-an-bap-cai-888719.html)

Tin cùng nội dung

  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY