Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Chóng mặt khi ngủ dậy là dấu hiệu các bệnh hiểm nào?

Nếu thường xuyên bị chóng mặt khi ngủ dậy, cơ thể bạn có thể đang lâm vào một trong những tình huống nguy hiểm dưới đây.
Cơ thể mất nước. Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi ngày cơ thể cầnkhoảng 1,5 lít nước để đảm bảo các cơ quan hoạt động khỏe mạnh. Nếu cơ thể bạn thiếu nước, các cơquan hoạt động kém, lưu thông máu yếu đi làm cho bạn cảm thấy chóng mặt khi ngủdậy.

Thiếu máu. Một trong những lý do chính tại sao bạn cảm thấy chóngmặt khi ngủ dậy là do cơ thể bạn thiếu máu. Mức độ thấp của sắt trong cơ thể làm chobạn cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt. Để khắc phụ vấn đề này, hãy thêm các thực phẩm chứa sắt vào chếđộ ăn của bạn.

Tác dụng phụ của các loại Thu*c. Nếu bạn đang uống một loại Thu*c nào đóvà cảm thấy chóng mặt khi ngủ dậy từ khi uống loạiThu*c này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay khi có thể. Bởi các thành phần trong loại Thu*c này cóthể gây hại đến cơ thể bạn.

Huyết áp. Tăng hoặc giảm huyết áp có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt.Nếu bạn đang bị huyết áp cao hay thấp nên thường xuyên kiểm tra để điều chỉnh huyết áp về mức hợplý.

Nhiễm trùng tai. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng tai có thể gây racảm giác chóng mặt. Nếu chóng mặt đi kèm ù tai, khó nghe, đau trong tai...bạn nên đi khám tai mũihọng.

Dấu hiệu đột quỵ. Đột quỵ có thể được cảnh báo sớm bởi các dấu hiệu suynhược cơ thể, nhức đầu dữ dội và chóng mặt.

Tập thể dục quá mức. Một trong những lý do khác khiến bạn cảm thấy chóngmặt là do cơ thể bạn đang bị áp lực và căng thẳng từ việc tập thể dục quá mức. Tập luyện quá mứcchỉ làm cho bạn cảm thấy yếu, mệt mỏi và tồi tệ hơn khi bạn uống ít nước.

Căng thẳng. Khi cơ thể phải chịu những áp lực tinh thần nặng nề, bệnhnhân có thể cảm thấy mệt mỏi, quá tải...từ đó có thể gây ra tình trạng chóng mặt, ngất xỉu.

Theo Ngọc Anh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chong-mat-khi-ngu-day-la-dau-hieu-cac-benh-hiem-nao-n224361.html)

Tin cùng nội dung

  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY