Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chủ tịch TP Hà Nội: Đang có 6 đến 8 ca xét nghiệm lần 1 là dương tính Covid-19

(MangYTe) - Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay trên địa bàn TP đang có từ 6 - 8 ca đã dương tính lần 1 với Covid-19. Những trường hợp này sẽ được xét nghiệm lại và công bố trong tối nay hoặc ngày mai.

Chiều 18/3, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại phiên họp, Chủ tịch Hà Nội đánh giá, "con đường phía trước còn gian nan, Hà Nội đã chính thức bước vào tuần thứ 2 của giai đoạn 2", không loại trừ thời gian tới sẽ có những ca nhiễm mới. Nếu thành phố không định hình lại, sẽ rất lãng phí thời gian, công sức vào những công việc không khoa học. Như vậy, Hà Nội sẽ không đủ sức đi tiếp chặng đường tiếp theo.

"Chúng ta đang chứng kiến nguồn lây nhiễm giai đoạn 1 chỉ từ 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện nay, chúng ta đang phải đối phó với nguồn lây nhiễm từ rất nhiều nước, chỉ cần để lọt 1 trường hợp, cũng có thể kéo theo 9 trường hợp lây chéo như ở Bình Thuận. Trên toàn quốc, hiện đã có 68 ca. Trong ngày hôm nay, và tương lai, con số tiếp tục tăng", ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Lãnh đạo Hà Nội nhận định, dịch bệnh có khả năng lây nhiễm cao, lây nhiễm chéo đang gia tăng.

"Virus này ảnh hưởng không đồng đều, tác động khác nhau ở các độ tuổi khác nhau, trong đó tỷ lệ Tu vong người ở trên 60 tuổi cao hơn những độ tuổi khác. Thời gian ủ bệnh chưa thể kết luận được vì từng trường hợp khác nhau lại có thời gian ủ bệnh khác nhau, lâu nhất là 39 ngày" - ông Chung nói.

Về khả năng kéo dài của dịch bệnh, theo Chủ tịch Hà Nội, đến nay thế giới vẫn chưa thể định nghĩa được. Đặc biệt, rất khó đánh giá những trường hợp ở thể nhẹ, không có biểu hiện gì, vẻ ngoài vẫn bình thường, nhưng xét nghiệm lại dương tính.

Ông Chung nhận định, "chúng ta còn phải chiến đấu trong vòng 10 tuần nữa để xác định thành phố có thể đi đến đâu. Thời gian rất cao điểm của thành phố là từ nay đến 3, 4 ngày nữa, kéo dài đến ngày 3/4".

Minh Nhân - Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chu-tich-tp-ha-noi-dang-co-6-den-8-ca-xet-nghiem-lan-1-la-duong-tinh-covid-19-2202018320484403.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY