Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chủ tịch Trung Quốc lần đầu thị sát Vũ Hán kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát

(MangYTe) Hôm nay, ngày 10/3, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đã đến Vũ Hán để thị sát công tác phòng chống dịch tại tâm dịch này.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Ông Tập đã thăm hỏi các nhân viên y tế tuyến đầu, chỉ huy quân đội, nhân viên cộng đồng, công an cũng như tình nguyện viên, bệnh nhân và người dân tại Vũ Hán.

Chuyến thăm của ông Tập có thể cho thấy rằng Trung Quốc đang cảm thấy tự tin về kết quả của chiến dịch chống lại dịch Covid-19. Trung Quốc đại lục không ghi nhận ca nhiễm nội địa mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cập nhật số liệu ngày 9/3 cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận 19 trường hợp nhiễm mới, giảm so với 40 ca nhiễm mới một ngày trước đó. Trong số 19 ca nhiễm mới, có 17 ở Vũ Hán, và 2 trường hợp còn lại là người từ nước ngoài đến tỉnh Quảng Đông và thủ đô Bắc Kinh.

Trung Quốc hiện có tổng số 80.754 ca nhiễm được xác nhận. Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới tại Trung Quốc đã giảm dần sau khi liên tục tăng chỉ một tháng trước đó. Hôm nay là ngày thứ ba liên tiếp nước này không có ca nhiễm mới nào ngoài Vũ Hán. 

Mai Bùi (theo Xinhua)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chu-tich-trung-quoc-lan-dau-thi-sat-vu-han-ke-tu-khi-dich-covid-19-bung-phat-post74751.html)
Từ khóa: covid

Chủ đề liên quan:

covid trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY