Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chùa Bái Đính cấp phát miễn phí hơn 1 vạn khẩu trang y tế

Trước diễn biến phức tạp của tình hình nhiễm virus Corona, hôm nay (ngày 2/2/2020), Ban quản lý Chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt nhà chùa đã tiến hành cấp phát miễn phí hơn 1 vạn chiếc khẩu trang y tế cho Phật tử, du khách.

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Đầu năm thường là dịp mà các Phật tử, du khách đi lễ chùa - điều này đã trở thành truyền thống để hành hương, lễ Phật. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm dịch bệnh Corona bùng phát.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình nhiễm virus Corona, Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó Trụ trì Thường trực chùa Bái Đính và các nhân viên ở đây đã cấp phát hơn 1 vạn khẩu trang y tế miễn phí cho du khách thập phương tới tham quan, vãn cảnh tại chùa Bái Đính.

Được biết, để nâng cao ý thức phòng ngừa dịch, bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ban quản lý Chùa Bái Đính sẽ tiến hành cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách và các tín đồ Phật tử tới thăm quan chùa Bái Đính.

Trước đó, ngày 1-2, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã có văn bản gửi Ban trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Tại văn bản, Hội đồng trị sự GHPGVN nêu rõ tăng ni, Phật tử phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, yêu cầu mọi người khi đến chùa phải đeo khẩu trang.

GHPGVN khuyến khích các chùa tổ chức phát khẩu trang cho Phật tử và du khách đến chùa.

Đặc biệt, Giáo hội yêu cầu các chùa tạm dừng tổ chức các lễ hội, các khóa tu tập trung đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau, chỉ tổ chức các khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an thường nhật, nguyện cầu Đức Phật từ bi gia hộ để nhân loại có đầy đủ năng lượng và trí tuệ vượt qua dịch bệnh nguy hiểm, cuộc sống trở lại an bình.

> Trung ương Giáo hội PGVN yêu cầu dừng lễ hội ở các Chùa để phòng chống dịch corona

Ngọc Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chua-bai-dinh-cap-phat-mien-phi-hon-1-van-khau-trang-y-te-d39487.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY