Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Chữa nam giới liệt dương, yếu S*nh l* với bài Thuốc từ ngài tằm đực

-  Ngài tằm đực được xem là dược liệu giúp bổ thận, tráng dương, ích tinh, đặc biệt tốt cho nam giới yếu S*nh l*, liệt dương.

Ngài tằm đực (100g), dâm dương hoắc (60g), kim anh (50g), ba kích (50g), thục địa (40g), sơn thù (30g), ngưu tất (30g), khởi tử (20g), lá hẹ (20g), đường kính (40g). Tất cả thái nhỏ, phơi khô, ngâm với 2 lít cồn 40 độ. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml trước hai bữa ăn chính và khi đi ngủ.

Ngài tằm đực với nhung hươu, cá ngựa, nhân sâm và nhiều vị Thuốc bổ khác còn được bào chế dưới dạng cao (chiết xuất bằng cồn 70 độ) và viên bao lấy tên là Bipharton (theo chương trình nghiên cứu kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại) có tác dụng kích thích Sinh d*c tốt.

Ngoài tốt cho S*nh l* nam giới, ngài tằm đực còn được dùng để chữa bệnh lãnh cảm ở phụ nữ (nữ giới yếu khả năng Sinh d*c) và chứng rối loạn kinh nguyệt. Công thức cụ thể như sau: ngài tằm đã chế biến (100g) tán nhỏ, ngâm với 500ml rượu trắng trong 7 đến 10 ngày, càng lâu càng tốt, thỉnh thoảng lắc đều. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml.

Trong y học dân gian, ngài tằm còn chữa được một số chứng bệnh thường gặp khác. Danh y Tuệ Tĩnh trong “Nam dược thần hiệu” đã dùng ngài tằm chế biến tán thành bột, cho bệnh nhân uống mỗi lần 8g với rượu vào lúc đói để chữa tiểu buốt do chứng lậu.

Ngoài ra, bột ngài tằm trộn với mật ong bôi trong miệng được dùng để chữa chứng “phong chúm miệng” gây cứng lưỡi, khóc không ra tiếng ở trẻ em. Ngài tằm giã đắp còn chữa những vết cắn do côn trùng hay sâu độc.

Nguyễn Liên (ghi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/chua-nam-gioi-liet-duong-yeu-sinh-ly-voi-bai-thuoc-tu-ngai-tam-duc-643012.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY