Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Chữa viêm xoang bằng hành tây rất đơn giản bạn đã thử chưa

Hành tây là một trong những vị Thu*c tự nhiên tuyệt vời giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi. Cách chữa viêm xoang bằng hành tây

đối với những người bị viêm xoang, hành tây là một trong những “vị Thu*c tự nhiên” tuyệt vời giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi. người ta tìm thấy trong hành tây có chứa một chất chống oxy hóa flavonoid có khả năng chống lại các gốc tự do, ức chế sự sản xuất các chất gây sưng viêm. ngoài ra, hàm lượng sulphur trong hành tây còn giúp kháng nấm kháng khuẩn, cải thiện tình trạng bít tắc thông xoang do nhiễm trùng.

Tác dụng của hành tây đối với bệnh viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng xoang cạnh mũi bị viêm nhiễm, mất đi khả năng hoạt động bình thường do bít tắc lỗ thông xoang. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn, nấm phát triển trong xoang gây viêm nhiễm, ứ đọng dịch nhầy, cản trở không khí lưu thông. Ngoài ra, cơ địa dị ứng, sức đề kháng kém hay mắc một số bệnh lý đường hô hấp khác (cảm lạnh, cảm cúm…) cũng là một trong những tác nhân gây bệnh không hiếm gặp.

Hầu hết, người bị bệnh viêm xoang đều xuất hiện các triệu chứng như sau:

    Đau nhức xoang, đầu, nặng vùng mặt

Đối với những người bị bệnh viêm xoang vừa và nhẹ, các triệu chứng bệnh có thể được cải thiện bằng cách phối hợp phương pháp tự nhiên với Thu*c tây điều trị.

Chữa viêm xoang bằng hành tây là một trong những biện pháp điều trị tự nhiên đơn giản, lành tính, được áp dụng phổ biến ngày nay. theo các chuyên gia khoa học, trong hành tây có chứa thành phần hóa học gọi là quercetin – đây là chất có khả năng chống lại tác nhân gây gây kích ứng niêm mạc mũi, giảm sưng viêm. dùng hành tây có thể làm sạch các xoang bị tắc nghẽn, tăng cường dẫn lưu xoang, khắc phục được một số triệu chứng bệnh.

Ngoài ra, trong hành tây còn chứa hàm lượng lớn lưu huỳnh (sulphur). thành phần trên không chỉ giúp kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả mà còn ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, hữu ích cho người bị nhiễm trùng xoang.

Mặc dù biện pháp tự nhiên trị viêm xoang bằng hành tây có thể giảm nhanh triệu chứng bệnh viêm xoang, tuy nhiên đây không phải là Thu*c và không thể thay thế Thu*c đặc trị bệnh.

Hơn nữa, cách trị bệnh này chỉ thích hợp với các trường hợp bị viêm xoang trung bình – nhẹ. với những trường hợp viêm xoang nghiêm trọng, mạn tính, bội nhiễm hay biến chứng nặng nề, phương pháp thường vô hiệu hoặc hiệu quả không rõ ràng.

Hướng dẫn cách chữa viêm xoang bằng hành tây

Tham khảo một số cách trị bệnh viêm xoang bằng hành tây sau:

Cách 1: Hít hương hành tây

Đối với một số trường hợp bị nhiễm trùng xoang nhẹ, bạn có thể thái nhỏ hành tây và hít nhẹ để thông mũi. tuy nhiên, lượng lưu huỳnh trong hành tây được giải phóng đồng thời có thể gây cay mắt, chảy nước mắt.

Cách 2: Uống nước hành tây

Với những người nhạy cảm với mùi hương, không thích mùi hăng của hành tây, giải pháp uống nước hành tây là lựa chọn đáng cân nhắc. hành tây sau khi thái nhỏ thì cho vào trong một ly nước sôi, để yên trong khoảng 5-10 phút thì uống. hơi nóng của nước sẽ làm loãng dịch nhầy trong xoang, làm sạch các hốc xoang, đòng thời giảm nghẹt mũi, chảy nước mũi.

Cách 3: Hành tây – mật ong

Mặc dù hàm lượng vitamin và khoáng chất tương đối hạn chế nhưng mật ong lại giàu các chất có khả năng kháng khuẩn, virus, có thể ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. khả năng ức chế tụ cầu khuẩn staphylococcus cũng đã được chứng minh. dùng mật ong và hành tây không chỉ giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu mà còn ngăn ngừa được tình trạng bội nhiễm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Hành tây

Cách thực hiện hiệu quả:

    Hành tây gọt vỏ, thái thành những lát mỏng. Nên chọn hành tây đỏ vì chúng chứa hàm lượng quercetin cao nhất trong các loại.

Một số lưu ý khi dùng hành tây trị bệnh viêm xoang

Trong quá trình điều trị bệnh viêm xoang bằng hành tây, cần lưu ý một số điều sau:

    Nên chọn hành tây có màu nâu, trắng hoặc đỏ vì đây là những loại có mùi hương mạnh, có thể giảm áp lực từ xoang nhiễm trùng nhanh hơn các nguyên liệu khác.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa viêm xoang bằng hành tây. để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-xoang-bang-hanh-tay-rat-don-gian-ban-da-thu-chua)

Tin cùng nội dung

  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY