Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuẩn bị 1.000 giường ICU điều trị Covid-19

TP HCM-Bốn bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Nhân dân Gia Định và Nhân dân 115 chuẩn bị 1.000 giường hồi sức tích cực (ICU) cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch.

Cụ thể, bệnh viện chợ rẫy và bệnh nhiệt đới tp hcm mỗi nơi chuẩn bị 300 giường, bệnh viện nhân dân 115 chuẩn bị 250 giường và bệnh viện nhân dân gia định 150 giường, theo đề nghị của sở y tế.

Để tăng 1.000 giường hồi sức này, hai bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh Nhiệt đới sử dụng giường hiện hữu tại các khoa lâm sàng sẵn có, với điều kiện tối thiểu gồm oxy, khí nén, hệ thống hút...

Sở Y tế chuyển đổi công năng 2 bệnh viện quận, huyện, trở thành cơ sở chuyên điều trị Covid trực thuộc bệnh viện Nhân dân 115 và Nhân dân Gia Định.

Theo đó, chuyển đổi công năng Bệnh viện huyện Bình Chánh thành bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân 115. Nơi đây chuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng và nguy kịch, với 250 giường hồi sức và 250 giường bệnh nhân nhẹ.

Bệnh viện Quận Gò Vấp chuyển đổi công năng trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, chuyên tiếp nhận, điều trị người bệnh nặng và nguy kịch, quy mô 150 giường hồi sức và 350 giường người bệnh nhẹ.

Chiều 9/7, Bệnh viện Nhân dân 115 ra quân triển khai 250 giường hồi sức Covid-19 nguy kịch đặt tại Bệnh viện huyện Bình Chánh. Ảnh: Bệnh viện Nhân Dân 115.

Trong thời gian tạm chuyển đổi công năng, các bệnh viện quận huyện này chuyển người đến khám, chữa bệnh sang các bệnh viện khác đồng hạng trên địa bàn.

Ngày 6/7, ngành y tế cũng đã chuẩn bị kịch bản cho tình huống 500 bệnh nhân nặng. Theo đó, 11 bệnh viện điều trị Covid-19 (Chợ Rẫy, Nhiệt đới, Phạm Ngọc Thạch, Trưng Vương, Thủ Đức, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố, Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh, Dã chiến Củ Chi) chuẩn bị 500 giường ICU.

Trong đợt dịch thứ 4, bắt đầu từ ngày 27/4 đến sáng 10/7, thành phố ghi nhận 10.815 ca nhiễm, trong đó 20 bệnh nhân Tu vong, 594 bệnh nhân đã xuất viện, gần 9.000 bệnh nhân đang điều trị. Tính đến ngày 7/7, thành phố có 335 bệnh nhân nặng đang điều trị tại 11 bệnh viện, trong đó 8 trường hợp can thiệp ECMO.

Điều trị hồi sức tích cực bệnh nhân covid-19 nặng tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm. ảnh: bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm.

Thư Anh

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuan-bi-1-000-giuong-icu-dieu-tri-covid-19-4307006.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Mangyte -Đây là nhận định của GS. TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế và các Giáo sư, chuyên gia đầu ngành về HSCC và chống độc của Hoa Kỳ và quốc tế tham dự Hội thảo Khoa học quốc tế về Hồi sức tích cực được khai mạc sáng nay tại Thành phố Đà Nẵng
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY