Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuẩn bị kế hoạch cho cấp độ 3 và sẵn sàng cho cấp độ 4 của bệnh dịch do virus Corona

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn số 862/QLD-KD yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, các bệnh viện, các công ty dược, đơn vị sản xuất, nhập khẩu Thu*c chủ động đảm bảo cung ứng đủ Thu*c và bình ổn giá, tránh hiện tượng găm hàng tăng giá Thu*c, phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Cục yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn chủ động lên kế hoạch chuẩn bị đủ cơ số Thu*c cho cấp độ 3 và sẵn sàng cho cấp độ 4; khẩn trương liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu Thu*c để lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng kịp thời các Thu*c phục vụ cho nhu cầu điều trị của cơ sở, đặc biệt là Thu*c dùng để điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân, đảm bảo đủ Thu*c cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh, tránh để xảy ra tình trạng thiếu Thu*c.

Đồng thời Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổ chức việc thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh Thu*c trên địa bàn, tránh hiện tượng đầu cơ, găm hàng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá Thu*c; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm (nếu có).

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các bệnh viện chủ động lên kế hoạch chuẩn bị đủ cơ số Thu*c cho cấp độ 3 và chuẩn bị sẵn sàng cho cấp độ 4; tiến hành rà soát tình hình mua sắm các Thu*c đã trúng thầu tại cơ sở, cập nhật kịp thời hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh của Bộ Y tế để bổ sung Thu*c vào kế hoạch mua sắm và liên hệ với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu Thu*c để được cung ứng đủ Thu*c cho công tác chẩn đoán, phòng và điều trị bệnh của cơ sở.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý dược đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu Thu*c chủ động nắm bắt nhu cầu thực tế, tăng cường nguồn cung và xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh các Thu*c phục vụ cho nhu cầu điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cung ứng Thu*c kịp thời khi nhận được đặt hàng của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá Thu*c.

Tạ Nguyên/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/chuan-bi-ke-hoach-cho-cap-do-3-va-san-sang-cho-cap-do-4-cua-benh-dich-do-virus-corona-20200201180643024.htm)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY