Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuẩn bị tiêm vắc -xin ngừa Covid-19 đợt 2

(MangYTe) - Ngành y tế đã sẵn sàng phương án cho tiêm mở rộng với 4,17 triệu liều dự kiến nhập về cuối tháng 3 và trong tháng 4-2021.

Bộ y tế cho biết sau đợt tiêm đầu tiên phân bổ cho 13 tỉnh, thành và cơ sở điều trị bệnh nhân mắc covid-19, từ nay đến cuối tháng 3-2021, chương trình tiêm chủng mở rộng tiếp tục tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn cho các địa phương còn lại để mở rộng tiêm vắc-xin covid-19.

Theo đó, trong đợt 1, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) của 13 tỉnh, thành; 2 bộ công an và quốc phòng; 21 bệnh viện (bv) điều trị bệnh nhân covid-19 được phân bổ vắc-xin covid-19 của astrazeneca. trong đó, tỉnh hải dương được phân bổ nhiều nhất với 33.000 liều.

Đến nay, cả nước đã tiêm cho 32.361 người. đối tượng tiêm là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân covid-19; nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết; thành viên các tổ covid-19 cộng đồng và ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương.

Chuẩn bị tiêm vắc -xin ngừa Covid-19 đợt 2 - Ảnh 1.

Lô tiếp theo với 2,8 triệu liều sẽ tiếp tục nhập về vào ngày 25-4.

Theo thông tin mới nhất từ bộ y tế, quỹ nhi đồng liên hiệp quốc (unicef) đã có thông báo về việc dự kiến ngày 25-3, lô vắc-xin covid-19 đầu tiên từ nguồn covax facility (cơ chế được thiết lập nhằm bảo đảm các quốc gia được tiếp cận công bằng với vắc-xin covid-19) với 1,37 triệu liều vắc-xin của astrazeneca sẽ về việt nam. số lượng này nằm trong cam kết hỗ trợ 30 triệu liều của covax facility cho việt nam.

Lô tiếp theo với 2,8 triệu liều sẽ tiếp tục nhập về vào ngày 25-4. Như vậy, đến hết tháng 4-2021, Việt Nam sẽ có 4,17 triệu liều vắc-xin Covid-19 từ COVAX Facility.

Tại tp.hcm, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc), đợt tiêm vaccine đầu tiên diễn ra từ 22-3 và hoàn thành trước 19-4, với mục tiêu 95% nhân viên tham gia chống dịch covid-19 tại thành phố được tiêm và phải đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng vaccine covid-19.

Hcdc đã tổ chức 2 lớp tập huấn triển khai "tiêm chủng vaccine phòng covid-19" dành cho các đơn vị đủ điều kiện tiêm chủng gồm: 11 bệnh viện thành phố, 3 bệnh viện đa khoa khu vực, 20 bệnh viện quận huyện, trung tâm tiêm chủng vnvc, trung tâm y tế quận, huyện và phòng khám đa khoa, chuyên khoa.

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này nhóm nhân viên y tế được ưu tiên gồm: nhân viên trực tiếp chăm sóc người bệnh covid-19; nhân viên trực tiếp làm xét nghiệm sars-cov-2; nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm covid-19; nhân viên điều tra dịch tễ, truy vết, giám sát, xử lý dịch; nhân viên làm việc tại các khu cách ly tập trung; nhân viên tham gia vào quá trình vận chuyển ca nghi nhiễm/ca bệnh; nhân viên phụ trách bộ phận khai báo y tế.

PV (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chuan-bi-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-dot-2-20210322160028551.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra ngày 22/4.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Sáng 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế (Tiểu ban Y tế của Đại hội) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội IPU – 132
  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY