Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chúng ta nên làm gì khi gặp vấn đề về sức khỏe trong mùa dịch?

(MangYTe) - Câu hỏi tưởng chừng có lời giải đáp một cách dễ dàng, nhưng trong mùa dịch lại trở thành vấn đề khiến nhiều người phải e ngại và chần chừ.

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp trong thời điểm hiện tại thì việc nâng cao vốn hiểu biết để chủ động phòng chống dịch ngay tại nhà là điều hết sức cần thiết. Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận đã có 153 ca dương tính với COVID-19 đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Do đó, các chuyên gia đều đưa ra lời khuyến cáo người dân nên chủ động ăn uống đủ chất, rèn luyện sức khỏe để tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch.

Tuy nhiên, nếu chẳng may chính bạn hay một người thân nào đó trong gia đình gặp vấn đề sức khỏe trong mùa dịch này thì sao? Để giải đáp thắc mắc này, mới đây bác sĩ Trần Quốc Khánh (hiện đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức) đã có một vài chia sẻ.

Cụ thể, đối với những trường hợp này, BS. Trần Quốc Khánh đưa ra lời khuyên như sau:

sức khỏe như: sốt, ho,… từ trước khi T*i n*n thì người nhà cần thông báo cho Bệnh viện nơi mình chuẩn bị đến thông tin này để BV có giải pháp đón tiếp cũng như thăm khám đảm bảo an toàn cho cả đôi bên. Đồng thời người thân đi theo cùng bắt buộc phải thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân như: đeo khẩu trang, đeo kính bảo hộ…

Thứ 3, nên hạn chế số lượng người nhà đi theo vào viện trong giai đoạn này, đặc biệt là những người có yếu tố nguy cơ cao nhiễm bệnh: người trên 60 tuổi, người có bệnh lý nền hoặc trẻ em…

chúng ta cũng cần ưu tiên vào viện và cũng tuân thủ theo lộ trình như với những trường hợp bị T*i n*n đã trình bày ở trên. Đó là tuần tự sơ cấp cứu từ tuyến thấp lên cao dần và bắt buộc phải liên hệ trước với bệnh viện để thông báo nếu bệnh nhân có sốt hoặc có những triệu chứng kèm theo khác mà chúng ta chưa thể loại trừ nhiễm COVID-19 khác (Ho, tức ngực khó thở…).

chúng ta có thể trì hoãn hoặc xin tư vấn từ xa từ bạn bè, người thân làm trong chuyên ngành đó.

Trong thời khắc khó khăn này luôn cần sự đoàn kết, san sẻ, giúp đỡ và thương yêu của mỗi người để cùng nhau đi qua đại dịch.

Quỳnh Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chung-ta-nen-lam-gi-khi-gap-van-de-ve-suc-khoe-trong-mua-dich-2202027382214795.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.