Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chung tay cứu giúp hai bà cháu bị chấn thương sọ não ở Thanh Hóa

Gần một tuần trời, sau vụ T*i n*n giao thông, bà Quách Thị Lan (1967) và cháu nội là Bùi Văn Hân ở Phủ Bản, Thành Tân (Thạch Thành, Thanh Hóa) vẫn hôn mê sâu do chấn thương sọ não.

Đã gần nửa tháng nay, vợ chồng anh Hoàn, chị Dương không thiết gì ăn uống, lo chạy vạy để cứu tính mạng của mẹ và con trai như đang ngàn cân treo sợi tóc. Cả hai vợ chồng thay nhau túc trực ở bệnh viện chờ những tín hiệu tốt từ con trai.

Được biết, ngày 01/8, ông Bùi Văn Huỳnh (1966) chở bà Quách Thị Lan (vợ ông Huỳnh) và cháu nội là Bùi Văn Hân (2016) đi chợ, nhưng trên đường về thì xe mất lái, tông thẳng vào cột điện.

Cả ba người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện tại ông Huỳnh đã tỉnh táo và được về nhà, riêng bà Quách Thị Lan và cháu Bùi Văn Hân thì vẫn hôn mê sâu.

Theo bác sĩ Dư Văn Nam (người trực tiếp mổ cho cháu Hân), khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết:

"Bệnh nhi Bùi Văn Hân (2016) nhập viện trong tình trạng bất tỉnh. Cháu bị đa chấn thương, vỡ hộp sọ, gãy tay, dập phổi và tràn dịch ổ bụng. Sau khi nhập viện, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lần một và cho vào phòng chăm sóc đặc biệt".

Riêng bà Lan bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn, hôn mê sâu và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Sau T*i n*n nghiêm trọng, bà Quách Thị Lan và cháu Bùi Văn Hân bị chấn thương sọ não và đa chấn thương như gãy tay, dập phổi...

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chung-tay-cuu-giup-hai-ba-chau-bi-chan-thuong-so-nao-o-thanh-hoa-20200812232726997.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY