Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển 500 bệnh nhân và người nhà khỏi Bệnh viện K

Hà Nội-500 người bệnh và người nhà tại Bệnh viện K hôm nay được chuyển đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cách ly tiếp, nhằm giảm tải cho viện.

Từ sáng sớm, những người được đưa đi cách ly ngoài bệnh viện đều được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ và đảm bảo khoảng cách tại khu tập kết để chuẩn bị lên các xe đã phun khử khuẩn và sẵn sàng di chuyển. từ xa, cán bộ y tế động viên họ yên tâm tuân thủ đúng quy định tại khu cách ly, sớm trở về với gia đình và tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Đoàn 12 xe cấp cứu đã lăn bánh từ bệnh viện k cơ sở tân triều để di chuyển từng đợt, từng khoa lần lượt 6 người bệnh và người nhà được sắp xếp ngồi trên một xe. mỗi xe di chuyển có một cán bộ y tế phụ trách để đảm bảo theo dõi sức khỏe người bệnh, người nhà trên đường đi.

Tất cả người bệnh và người nhà di chuyển hôm nay đều có sức khỏe ổn định và đã được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính Covid-19.

Xe cấp cứu lần lượt đưa 500 người đi cách ly tập trung. ảnh: trần hà.

Bác sĩ Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K, chia sẻ khoa hôm nay chuyển 44 người bệnh và 28 người nhà đến khu tập trung mới để đảm bảo giãn cách tại bệnh viện. Những người bệnh đã chuyển đi chủ yếu bệnh lý giai đoạn sớm, đã phẫu thuật ổn định, sức khỏe hồi phục tốt và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính.

"sau 4 ngày cách ly tại bệnh viện, người bệnh và người nhà cũng chủ động hơn, thoải mái về tinh thần hơn và sẵn sàng phối hợp thực hiện đúng theo quy định của bệnh viện", bác sĩ quý nói.

Như vậy, hiện tại ở cả 3 cơ sở của bệnh viện k có khoảng 3.000 người cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện, riêng tại cơ sở tân triều có khoảng 2.400 người.

Bệnh viện đang tăng cường giãn cách và thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, hiện tại tất cả người cách ly ở bệnh viện đang được tiến hành xét nghiệm rt-pcr lần 2.

Theo bệnh viện k, đến chiều 11/5, 12 ca covid-19 và 4 trường hợp nghi ngờ đều ghi nhận tại cơ sở tân triều. bệnh viện k tân triều cách ly y tế từ ngày 7/5.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-500-benh-nhan-va-nguoi-nha-khoi-benh-vien-k-4276513.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY