Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chuyên gia chăm sóc da của Halle Berry chia sẻ mẹo skincare mùa lạnh

Nữ diễn viên Halle Berry chia sẻ rằng những chiếc mặt nạ chăm sóc da được tạo ra bởi beauty guru Olga Lorencin đã giúp cô giữ được vẻ đẹp không tuổi.

Olga lorencin đã làm việc trong lĩnh vực chăm sóc da và nghiên cứu mỹ phẩm suốt 20 năm. cô tạo ra rất nhiều công thức skincare đơn giản, chỉ mất 5 phút thực hiện ngay tại nhà.

1. Lời khuyên cho da dầu

Bạn nên dùng mặt nạ làm từ huyết thanh vitamin C để hạn chế sự bóng nhờn trên da. Sau khi apply, bạn không nên massage, tránh làm dầu tiết ra. Olga Lorencin cũng khuyên chúng ta nên thêm một chút than nếu tự làm mặt nạ tại nhà. Về kem dưỡng ẩm, bạn nên tránh loại có thành phần dầu.

2. Lời khuyên cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm cần các thành phần giúp làm dịu như chiết xuất hoa cúc hoặc bột yến mạch. olga lorencin khuyên bạn nên tránh các loại dầu, trừ dầu tầm xuân và quả lựu (cả hai đều có tác dụng làm dịu, chữa lành và dưỡng ẩm). những người có da nhạy cảm thường sợ tẩy da ch*t nhưng olga cho rằng loại bỏ da ch*t sẽ giúp da mặt dễ hấp thụ nước hơn. vậy nên bạn không cần sợ các sản phẩm chăm sóc có chứa axit, có điều axit phải là loại nhẹ.

3. Lời khuyên cho da thường và da khô

Chuyên gia làm đẹp khuyên chúng ta nên massage và đắp mặt nạ nếu có làn da thường hoặc khô. Trước khi massage, bạn hãy thoa dầu dừa lên da, dùng ngón tay xoa trên mặt theo chuyển động tròn, hướng lên trên. Bạn cũng có thể bổ sung thêm huyết thanh vitamin C. Với da thiên khô, bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm sau khi massage xong. Khi trang điểm, bạn nên dùng ngón tay thoa mỹ phẩm thay vì dùng cọ, mút.

4. Lời khuyên cho da hỗn hợp

Với da hỗn hợp, kem dưỡng ẩm chứa dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Hãy chọn sản phẩm chứa axit lactic để cải thiện độ ẩm cho làn da của bạn và thu nhỏ lỗ chân lông.

5. Lời khuyên cho mắt và môi

Khu vực quanh mắt và môi cần được chăm sóc đặc biệt vì chúng rất nhạy cảm. một trong những công thức dễ dàng nhất của olga lorencin là: 1 thìa mật ong + 1/4 thìa cà phê lòng đỏ trứng + một vài giọt dầu ô liu hoặc dầu dừa. trộn hỗn hợp vào nhau rồi thoa lên khu vực cần chăm sóc trong 15 phút, rửa sạch với nước ấm.

6. Lời khuyên cho da dễ bị tổn thương vì ánh nắng

Ánh nắng mùa thu đông không gay gắt như mùa hè nhưng vẫn đủ để tàn phá làn da nếu bạn không chăm sóc cẩn thận. với những người nhạy cảm với ánh nắng, bạn nên tẩy tế bào ch*t bằng cách trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh với lòng đỏ trứng gà.

Massage hỗn hợp này lên mặt trong 2 phút. Rửa sạch mặt. Axit trong nước chanh sẽ tẩy tế bào ch*t nhẹ nhàng, không làm da bị tổn thương. Để khôi phục độ cân bằng pH tự nhiên trên da, bạn hãy trộn mật ong manuka với sữa chua nguyên chất.

Thoa một lớp dày mặt nạ lên mặt. Chờ trong 20 phút rồi rửa sạch. Là chất kháng khuẩn tự nhiên, mật ong Manuka được phê duyệt cho sử dụng ở các bệnh viện EU, Mỹ trong điều trị vết thương, giúp tái tạo và phục hồi các tế bào bị nhiễm khuẩn và hư tổn một cách nhanh chóng và an toàn.

BÀI VIẾT

Minh Khuê-CTV

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/dep-360/chuyen-gia-cham-soc-da-cua-halle-berry-chia-se-meo-skincare-mua-lanh-20201018231009175.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY