An toàn thực phẩm hôm nay

Chuyên gia Đông y cảnh báo: Thịt gà rất bổ nhưng những người này không nên ăn

Trong thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, nhưng nếu bạn đang mắc những bệnh này thì đừng dại ăn vào kẻo hối hận không kịp.

Những người không ăn thịt gà

Theo chia sẻ của lương y vũ quốc trung, hội đông y hà nội, thì thịt gà đượcgọi là kê nhục. họ còn phân biệt giữa thịt gà phân biệt gà trống, gà mái. thành phần của thịt gà trống thịt có vị ngọt, tính ấm, không có độc tố và có tác dụng nuôi dưỡng bảo quản, vệ khí bên ngoài, bổ trung an thai, liền xương, trị bệnh ứ nước trong người, tê dại tốt cho sức khỏe con người.

Đối với thịt gà mái có vị chua, tính bình không độc, có tác dụng trị được bệnh phong hàn thấp chữa bị thương gãy xương, băng huyết và bạch đới rất tốt cho những ai mới ốm dạy, tình trạng sức khỏe suy nhược, còi xương, suy dinh dưỡng. nhưng nếu bạn mắc bệnh này thì không nên ăn thịt gà.

Người đang mắc bệnh cao huyết áp,tim mạch

Theo chia sẻ của lương y vũ quốc trung, do thịt gà hiện có chứa nhiều protein, chatsa mỡ nên dễ làm tăng colesteron cho những người huyết áp cao, bệnh tim mạch. khi bạn ăn thịt gà sẽ làm bệnh tình thêm tăng nặng dễ dẫn tới đột quỵ ảnh hưởng tới tính mạng. đặc biệt, là với phần da gà thì càng nhiều chất béo nên bạn cần phải tránh xa. nếu quá thèm thì bạn chỉ nên ăn 1-2 miếng ở phần ức gà, phần thịt trắng là được.

Những người có vết thương hở, người sau mổ

Thịt gà khá lành tính nhưng lại không thích hợp với những người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da khiến cho cơ thể ngứa ngáy khó chịu. đồng thời, khi bạn thịt gà sẽ khiến cho vết thương của bạn dễ trở thành sẹo lồi gây xấu xí về mặt thẩm mỹ. chính vì vậy, nếu bạn có vết thương hở hoặc mới phẫu thuật xong thì nên tránh xa thịt gà.

Những người mắc chứng táo bón, khó tiêu

Trong thịt gà chứa nhiều chất béo, dưỡng chất chât bỏ nên nếu bạn đang mắc chứng táo bón, chướng bụng, đầy bụng, khó tiêu… thì không nên ăn thịt gà. bởi thịt gà có quá nhiều dưỡng chất nếu bạn ăn vào càng thêm khó tiêu đầy bụng, khiến bạn mệt mỏi hơn rất nhiều. lời khuyên cho bạn lúc này là nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, khoai lang… để tình trạng khó tiêu kia thuyên giảm nhé.

Những người đang bị thủy đậu

Những người đang mắc bệnh thủy đậu cũng gần giống những có vết thương hở bởi thủy đậu là bệnh dễ để lại sẹo, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ về sau. chính vì vậy, bạn không nên ăn thịt gà lúc này kẻo tạo thành nhiều sẹo gây xấu xí ảnh hưởng tới thẩm mỹ. ngoài ra, thịt gà gây ngứa sẽ khiến cho tình trạng thủy đậu của bạn thêm phần bức bối khó chịu. vì vậy, bạn nên tránh xa thịt gà trong thời gian này.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-dong-y-canh-bao-thit-ga-rat-bo-nhung-nhung-nguoi-nay-khong-nen-an-d282549.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-dong-y-canh-bao-thit-ga-rat-bo-nhung-nhung-nguoi-nay-khong-nen-an/20200721010240743)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY