Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chuyên gia người Ấn Độ và 3 người khác khỏi COVID-19

Ngày 17/9, có thêm nhiều bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Cụ thể:

* Tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay công bố cho 2 bệnh nhân khỏi COVID-19 gồm:

BN752: Nữ, 30 tuổi ở Phúc Thọ, Hà Nội.

Bệnh nhân có tiền sử đi du lịch Đà Nẵng từ 24-26/7/2020 cùng gia đình. Ngày 02/8 khởi phát với ho, ngày 5/8 bệnh nhân có sốt nhẹ. Ngày 6/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ngày 7/8 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân vào viện ngày 07/8/2020

- Xét nghiệm: 4 lần âm tính.

- Hiện tại: Bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở, tim đều rõ, phổi 2 bên thông khí đều.

BN1044: Nam, 62 tuổi, Quốc tịch Ấn Độ

Bệnh nhân là chuyên gia. ngày 28/8, bệnh nhân từ ấn độ về sân bay nội bài trên chuyến bay 6e8679, được cách ly ngay sau nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm tại phú thọ cho kết quả nghi ngờ. bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bệnh nhân dương tính với vi rút sars-cov-2.

- Bệnh nhân vào viện ngày 30/8/2020.

- Xét nghiệm: 3 lần âm tính.

- Hiện tại: Bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở, tim đều rõ, phổi 2 bên thông khí đều.

Cả 2 bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại BV Dã chiến Hòa Vang ngày 17/9.

* Tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng, hôm nay cũng công bố khỏi bệnh cho 2 trường hợp, gồm:

BN1037: nữ, 29 tuổi, trú tại TP Đà Nẵng.

Đây là trường hợp tiếp xúc với BN1036, kết quả xét nghiệm ngày 27/8/2020 dương tính với SARS-CoV-2.

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

BN1010: nam, 52 tuổi, trú tại TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân có bệnh lý nền tăng huyết áp.

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Hai trường hợp này cũng sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Hiện Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang chỉ còn điều trị cho 3 bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận tổng số 1.063 ca mắc COVID-19.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 30.653, trong đó:
- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 454
- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.120
- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 15.079
Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:
- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:
+ Lần 1: 16
+ Lần 2: 12
+ Lần 3: 18
- Số ca Tu vong: 35 ca.

Dương Hải

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f632a51f8ec6e0cc85ae302)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY