Tin tức hôm nay

Tin tức

Chuyên gia nước ngoài vào TPHCM cần thực hiện đúng thủ tục 3 bước

Sở Y tế TPHCM vừa có thông báo về việc Sở không tiếp nhận hồ sơ xét duyệt phương án cách ly cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động có tay nghề cao khi nhập cảnh vào làm việc tại TPHCM.

chuyen gia nuoc ngoai vao tphcm can thuc hien dung thu tuc 3 buoc
Ảnh minh họa

Theo thông báo này, các doanh nghiệp có chuyên gia nước ngoài khi muốn nhập cảnh vào sân bay tân sơn nhất để làm việc tại tphcm cần thực hiện thủ tục 3 bước theo đúng quy định.

Cụ thể, công ty, doanh nghiệp gửi hồ sơ mời chuyên gia về sở lđtb&xh tphcm nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được thành phố thẩm định. sau đó, sở lđtb&xh phối hợp với sở y tế và các đơn vị liên quan trình ubnd tphcm xem xét, phê duyệt danh sách các chuyên gia được phép vào làm việc tại thành phố.

Tiếp đó, ubnd tphcm có văn bản gửi cục quản lý xuất nhập cảnh (bộ công an) xem xét giải quyết thủ tục nhập cảnh.

Sau khi được sự chấp thuận của UBND TPHCM và được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và trung tâm y tế các quận, huyện nơi khách sạn đăng ký để phối hợp cách ly theo quy định.

Về năng lực các khu cách ly, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận người nhập cảnh trong giai đoạn sắp tới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn cụ thể của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Sở y tế phối hợp sở du lịch mở rộng thêm 27 khách sạn để tiếp nhận người nhập cảnh, chuyên gia đến cách ly có thu phí. đây là các khách sạn có nguyện vọng đăng ký tiếp nhận người cách ly và được trung tâm kiểm soát bệnh tật tphcm, các trung tâm y tế quận, huyện thẩm định bảo đảm đủ mọi tiêu chí an toàn. mức thu phí cách ly sẽ được bộ tài chính hướng dẫn.

Riêng các khách sạn, mức thu phí sẽ áp dụng dựa trên giá thuê phòng sẵn có của các khách sạn. Người có nhu cầu cách ly sẽ chủ động lựa chọn đăng ký khách sạn phù hợp.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/chuyen-gia-nuoc-ngoai-vao-tphcm-can-thuc-hien-dung-thu-tuc-3-buoc-210176.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu có thì pháp luật có cho phép làm thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người nước ngoài không, Mangyte?
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY