Khoa học hôm nay

Chuyện lạ: Chú chó thông minh ngày nào cũng ra đồng đưa cơm cho chủ

Đều đặn mỗi trưa, chú chó mục đồng nhanh nhẹn mang cơm cho chủ, đợi ông chủ ăn xong rồi lại quay về nhà.

Chú chó đưa cơm ra đồng cho chủ

Chó mục đồng là loài thông minh, dũng cảm và nhớ đường rất giỏi. Nếu được huấn luyện sớm, chúng có thể làm rất nhiều việc giúp gia chủ.

Mới đây, tại một vùng nông thôn trung quốc, người ta bắt gặp cảnh một chú chó đưa cơm ra đồng cho chủ. được biết, đây là chó mục đồng của một cặp vợ chồng nghèo, làm nông, được huấn luyện từ nhỏ.

Ảnh minh họa.

Người chồng đi làm đồng thông trưa không có thời gian về nhà ăn cơm. vợ vì bận việc không thể mang thức ăn cho chồng. bà đã nhờ đến chú chó mục đồng nuôi nhiều năm giúp sức.

Sau khi chuẩn bị cơm canh sẵn sàng, bà chủ sẽ cho tất cả vào một chiếc túi, vắt ngang lưng chú chó. vì đã được huấn luyện đường đi, chú chó vận dụng trí nhớ của mình, nhanh chóng đi đến nơi ông chủ đang làm, không hề lạc đường.

Rất nhanh chóng, bữa trưa đã được mang đến cho ông chủ.

Đến nơi, chú chó hướng về phía ông chủ và sủa thật to. chủ nhà nghe tiếng sẽ đi lên lấy thức ăn. ông không quên vỗ về chú chó thay cho lời khen ngợi.

Đợi ông chủ ăn xong, chó mục đồng lại mang túi cơm về đúng đường, không la cà. Chú đã giúp cho gia chủ một việc không hề nhỏ. Chủ nhà cũng nhờ vậy mà bớt được rất nhiều thời gian.

Hình ảnh chú chó đưa cơm cho chủ được chia sẻ đã nhận về nhiều lời khen ngợi của người dùng mạng trung quốc. rất nhiều người hào hứng, muốn tìm một chú chó mục đồng để nuôi.

Ngoài ra, có rất nhiều giống chó thông minhtrênthế giới phải kể đến như

Border Collie

Thông số cơ bản:

Tuổi thọ: 10 đến 17 năm.

Cân nặng: Đực từ 14 đến 20kg. Cái từ 12 đến 19kg.

Chiều cao: Con đực từ 48 đến 56cm, con cái từ 46 đến 53cm.

Poodle

Thông số cơ bản:

Tuổi thọ: 12 đến 15 năm.

Nguồn gốc: Đức, Pháp.

Chiều cao Poodle Toy từ 24 đến 28cm, Miniature Poodle từ 28 đến 35cm, Standard Poodle từ 45 đến 60cm.

Doberman Pinscher

Thông số cơ bản:

Tuổi thọ: 10 đến 13 năm.

Nguồn gốc: Đức.

Cân nặng: Đực từ 34 đến 45kg. Cái từ 27 đến 41kg.

Chiều cao: Con đực từ 66 đến 72cm, con cái từ 61 đến 68cm.

Labrador Retriever

Thông số cơ bản:

Tuổi thọ: 10 đến 14 năm.

Nguồn gốc: Từ một hòn đảo lớn thuộc Canada có tên là Newfoundland.

Cân nặng: Đực từ 29 đến 36kg. Cái từ 25 đến 32kg.

Chiều cao: Con đực từ 57 đến 62cm, con cái từ 55 đến 60cm.

Bạn có muốn nuôi một chú chó thông minh như câu chuyện kể trên hay không?

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-la-chu-cho-thong-minh-ngay-nao-cung-ra-dong-dua-com-cho-chu-d359442.html?fbclid=IwAR1WmW280OKEaEIbhNRLaQxMfBNB5pLEnpCz_SloJJkKWEtIHL_-gy_we0g

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chuyen-la-chu-cho-thong-minh-ngay-nao-cung-ra-dong-dua-com-cho-chu/20211116101653050)

Chủ đề liên quan:

chó cưng chú chó động vật đưa cơm

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Ít ai biết rằng hành trình gian khổ của những chú chó này trước khi đến được với các trại nuôi chó khó khăn như nào.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY