Sức khỏe hôm nay

CLIP Giây phút bác sĩ BV Chợ Rẫy nỗ lực cứu chữa bệnh nhân phi công người Anh mắc Covid-19

Đến trưa 25/05, các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiên lượng tình trạng bệnh nhân số 91 vẫn còn nặng. Bên cạnh việc phụ thuộc hoàn toàn vào thở máy và ECMO, bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng suy giảm miễn dịch với giảm tế bào lympho máu kéo dài.

Sau 2 tháng 5 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, chiều 22/5, bệnh nhân số 91 đã được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn và tiếp tục hội chẩn trực tuyến để tiến tới ghép phổi.

Theo BS-CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), bệnh nhân phi công người Anh số 91 mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, do virus Burkholderia cepacia, tổn thương thận cấp.

Giây phút bác sĩ điều trị cho bệnh nhân phi công người Anh.

Đến trưa ngày 25/5/2020, bệnh nhân vẫn đang hôn mê, được giảm liều Thu*c an thần, ngưng Thu*c giãn cơ. Mạch, huyết áp của bệnh nhân ổn, tuy nhiên vẫn cho hoàn toàn thở máy và ECMO (hệ thống oxy hóa máu ngoài cơ thể).

Bệnh nhân đã ngưng lọc máu liên tục từ chiều 22/5, tiểu khá nhưng chức năng thận vẫn chưa hồi phục. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng suy giảm miễn dịch với giảm tế bào lympho máu kéo dài.

CLIP: Giây phút bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cứu sống bệnh nhân phi công người Anh nhiễm Covid-19

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiên lượng bệnh nhân phi công người Anh số 91 vẫn còn nặng. Hiện tại, bệnh nhân phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa thể khống chế được.

Trước tình hình đó, các y bác sĩ luôn theo dõi và điều trị bệnh tích cực nhằm cứu sống bệnh nhân.

Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân vẫn còn nặng

Theo đó, ngày 18/3, bệnh nhân số 91 được chuyện tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng có tổn thương nhu mô phổi phải. Tuy bệnh nhân trẻ tuổi, cao 1m81, không có bệnh nền, nặng 100kg, chỉ số BMI trên 30 ở ngưỡng béo phì, nhưng kết quả xét nghiệm với tải lượng virus cao gấp nhiều lần người khác khiến diễn tiến bệnh diễn ra nhanh chóng.

Ngoài bệnh nhân 91, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện TP còn 5 bệnh nhân khác đang điều trị tại các cơ sở Y tế TP.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/clip-giay-phut-bac-si-bv-cho-ray-no-luc-cuu-chua-benh-nhan-phi-cong-nguoi-anh-mac-covid-19-20200525160429561.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY