Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cơ bản khống chế được ổ dịch COVID-19 tại Công ty Sợi Đà Lạt

(MangYTe) – Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, hiện ổ dịch tại Công ty Sợi Đà Lạt đã cơ bản được khống chế.

Sáng 12/8, sở y tế tỉnh lâm đồng cho biết mới phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính liên quan ổ dịch covid-19 tại công ty sợi đà lạt (xã trạm hành, tp đà lạt), nâng tổng số ca nhiễm covid-19 từ ngày 5/8 đến ngày 12/8 tại công ty này lên 95 ca.

Đưa người dân đi cách ly. (Ảnh: Lâm Viên) 

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, trong số 95 ca dương tính liên quan ổ dịch Công ty Sợi Đà Lạt được phát hiện từ ngày 5/8 đến sáng 12/8, có 35 người là nhân viên, công nhân Công ty Sợi Đà Lạt; lây nhiễm thứ phát ra cộng đồng 60 người. Hiện ổ dịch tại Công ty Sợi Đà Lạt đã cơ bản được khống chế.

Cùng thời điểm, trên địa bàn TP Đà Lạt phát hiện các ca dương tính với COVID-19 liên quan siêu thị BigC Đà Lạt. Qua truy vết có 160 trường hợp F1 và 191 trường hợp F2. Ngoài ra, có 24 trường hợp khác đã được lấy mẫu xét nghiệm. Riêng Siêu thị BigC Đà Lạt có 469 nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả test nhanh và PCR đều âm tính.

Theo lãnh đạo TP Đà Lạt, tất cả những trường hợp F1 liên quan đến Công ty Sợi Đà Lạt và siêu thị BigC Đà Lạt phải đưa đi cách ly tập trung. TP Đà Lạt phải trưng dụng nhiều ký túc xá trường học làm khu cách ly các trường hợp F1 để phòng dịch COVID-19./.

Phạm Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/co-ban-khong-che-duoc-o-dich-covid-19-tai-cong-ty-soi-da-lat-110425.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY