Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Có cách nào giải thoát chứng đeo tạ ?

Bạn đọc Lê Thị Mỹ Lệ (50 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) hỏi: Tôi làm đầu bếp hơn 20 năm. Do tính chất công việc hầu như phải đứng suốt nên bây giờ bị suy tĩnh mạch.

Uống Thu*c kết hợp mang vớ chuyên dụng thì thấy có đỡ nhưng sau đó lại trở nặng, cẳng chân nhức nhối, đè nặng như đeo tạ, uống Thu*c hay mang vớ cũng không có hiệu quả. Xin hỏi bệnh này như vậy là hết cách chữa hay sao, tôi lo quá?".

- ths-bs trần thanh vỹ, trưởng khoa lồng ngực mạch máu bệnh viện tp hcm, trả lời: suy giãn tĩnh mạch là tình trạng suy yếu chức năng dẫn máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch ở chân, gây ứ đọng máu ở vùng thấp của chân và lan lên dần. hậu quả là gây ra các dấu hiệu như nặng mỏi chân, đau nhức bắp chân, vọp bẻ, nổi gân xanh (tĩnh mạch) ngoằn ngoèo, phù chân, ngứa da... nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng khó trị như loét chân, tắc mạch, viêm mạch...

Bệnh suy giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở người có tuổi. Tuy nhiên người trẻ không nên chủ quan, cần chủ động phòng tránh bệnh. Ngoài việc hạn chế đứng hay ngồi một chỗ quá lâu, nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, đi bộ 15 phút mỗi ngày sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh giãn tĩnh mạch.

Hiện nay có một điều trị suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới là bằng keo sinh học (cyanoacrylate) với tỉ lệ thành công đến 95%. chị nên ngừng việc tự điều trị, sớm đi đến bệnh viện khám để có hướng trị liệu và tư vấn phù hợp của bác sĩ.

Nguyễn Thạnh ghi

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (http://nld.com.vn/suc-khoe/co-cach-nao-giai-thoat-chung-deo-ta--20191106210638487.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 2 năm, em có triệu chứng đau tức tinh hoàn vào buổi chiều, nhất là khi đứng ngồi lâu hay hoạt động gắng sức.
  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY