Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Novartis và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM triển khai chương trình đào tạo y khoa cho điều dưỡng toàn quốc

Tháng 5 vừa qua, Novartis Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM triển khai Chương trình Đào Tạo Y Khoa trực tuyến cho cán bộ điều dưỡng về quản lý suy tim.

Đây là chương trình hợp tác của novartis và bệnh viện đại học y dược tp.hcm thuộc dự án quản lý suy tim của novartis. đây là đào tạo cơ bản nhằm cung cấp các kiến thức cốt lõi nhất để các điều dưỡng có thể tự tin thực hành tư vấn trên lâm sàng, giúp quản lý bệnh nhân suy tim một cách hiệu quả.

Chương trình diễn ra trong hai buổi với hơn 1.400 lượt tham dự từ các bác sĩ, điều dưỡng trên toàn quốc. điều đó cho thấy sự quan tâm của các nhân viên y tế nói chung đối với chương trình quản lý suy tim cũng như nhu cầu không hề nhỏ được học tập chuyên sâu về suy tim của điều dưỡng tại các bệnh viện đa khoa hay chuyên khoa trong cả nước.

Chương trình đào tạo y khoa trực tuyến cho điều dưỡng về quản lý suy tim của novartis và bệnh viện đại học y dược tp.hcm

Suy tim ngày càng phổ biến và trở thành vấn đề sức khỏe toàn cầu vì những ảnh hưởng nặng nề lên cuộc sống của bệnh nhân cũng như toàn xã hội. Ước tính hiện có 64.3 triệu người mắc bệnh suy tim trên toàn thế giới và con số này vẫn không ngừng gia tăng. Tại các nước phát triển, cứ mỗi 5 người thì sẽ có 1 người mắc suy tim. Hiện Việt Nam chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng ước tính có khoảng 320.000 đến 1.6 triệu người mắc suy tim cần chăm sóc và điều trị.

Nhận thấy vai trò quan trọng của điều dưỡng trong việc quản lý bệnh nhân suy tim và việc cần thiết phải đào tạo, chuẩn hóa kiến thức của đội ngũ này, novartis đã triển khai chương trình quản lý suy tim tại việt nam từ năm 2018. chương trình đã thực hiện quan sát thực địa tại các quốc gia trong khu vực nhằm học hỏi mô hình quản lý suy tim ở các nước này để từ đó đào tạo đội ngũ hạt nhân của chương trình ở các bệnh viện trong nước.

Đặc biệt, novartis đã có nhiều chương trình đào tạo dành riêng cho đội ngũ điều dưỡng nhằm nâng cao trình độ điều dưỡng việt nam ngang tầm với các nước trong khu vực trong lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân suy tim. không những vậy, đầu năm 2020, novartis chính thức thành lập nhóm dự án chuyên trách nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai mô hình quản lý suy tim ở nhiều bệnh viện như bệnh viện tim hà nội, viện tim tp. hcm, bệnh viện đại học y dược tp. hcm, bệnh viện nhân dân gia định, bệnh viện quận 2 (nay là bệnh viện lê văn thịnh), bệnh viện trường đại học y-dược huế, bệnh viện tim mạch an giang, bệnh viện đa khoa đồng nai, v.v.

Novartis thực hiện nhiều chương trình đào tạo nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ điều dưỡng việt nam

Đến nay, đã có gần 20 bệnh viện trên toàn quốc thí điểm áp dụng bảng kiểm nhằm tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân suy tim. bà rachel o’neale, giám đốc khối dược phẩm phát minh của novartis cho biết: "trước thực trạng số lượng bệnh nhân suy tim đang ngày càng gia tăng, chúng tôi kỳ vọng chương trình quản lý suy tim sẽ là một giải pháp giúp hệ thống y tế giảm bớt gánh nặng thông qua việc cập nhật những thông tin, phương pháp điều trị mới nhất cho đội ngũ y bác sĩ. từ đó ứng dụng vào thực hành nghiên cứu lâm sàng để cải thiện kết quả điều trị, đáp ứng nhu cầu của người bệnh tốt hơn."

Chương trình dự kiến sẽ được triển khai trên khắp các tỉnh thành với mong muốn các bệnh nhân suy tim trên toàn quốc đều có thể được tiếp cận với điều trị và quản lý toàn diện nhằm mang lại chất lượng cuộc sống tốt nhất cho bệnh nhân tại Việt Nam.

Thông tin về Novartis Việt Nam

Thông qua những cam kết dài hạn, Novartis đang hỗ trợ hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Novartis là công ty dẫn đầu về Thu*c phát minh ở nhiều lĩnh vực điều trị như Ung thư, Tim mạch (cao huyết áp, suy tim, đái tháo đường), Hô hấp (hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính – COPD), Nhãn khoa, Giảm đau, Thần Kinh, Da liễu và Miễn dịch, Liệu pháp điều trị bằng tế bào và gene v.v. Novatis cũng dẫn đầu về mảng Thu*c tên gốc chất lượng cao và các Thu*c sinh học tương tự thông qua nhánh Sandoz và là một trong những nhà tài trợ lớn nhất trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

Xem thêm tại https://www.novartis.com/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/novartis-va-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-tphcm-trien-khai-chuong-trinh-dao-tao-y-khoa-cho-dieu-duong-toan-quoc-20210906120755645.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY