Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cô gái xứ Thanh trải qua ba ca phẫu thuật chữa hở hàm ếch

Vượt qua hơn 1.000 trường hợp, Nguyễn Thị Tình may mắn dành tấm vé trị giá 500 triệu đồng từ Tái Sinh Nhan Sắc để phẫu thuật hở hàm ếch bẩm sinh.

"Tái Sinh Nhan Sắc" là chương trình thẩm mỹ toàn diện với tổng giá trị tài trợ lên đến 23 tỷ đồng. Sau khi diễn ra, chương trình giúp nhiều trường hợp khiếm khuyết thay đổi ngoại hình, có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Trong số các thí sinh được may mắn lựa chọn và tài trợ miễn phí toàn bộ ca phẫu thuật, Nguyễn Thị Tình (sinh năm 1996, Nông Cống, Thanh Hóa) là trường hợp đặc biệt với loạt khiếm khuyết: dị tật hở hàm ếch bẩm sinh, mất trụ và vách ngắn mũi...

Sinh ra mang dị tật hở hàm ếch, Tình sống trong sự cô lập, xa lánh. Lớn lên dù luôn tự động viên bản thân bỏ ngoài tai những lời dị nghị nhưng cô thường xuyên bị từ việc làm vì ngoại hình khiếm khuyết. Tấm vé phẫu thuật miễn phí trở thành chiếc "phao cứu sinh" lớn trong cuộc đời cô.

Quá trình biến đổi của Tình từ những ngày đầu sau thẩm mỹ.

Trường hợp của Tình được đánh giá là khó, phức tạp, hội chẩn và tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia như Giáo sư - Phó chủ tịch hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc KAFPRS Park Hyo Jin, bác sĩ chuyên khoa hàm mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á Andrew Nguyễn...

Giáo sư Park Hyo Jin nhận xét: "Bên cạnh chứng hở hàm ếch bẩm sinh, Tình mắc vấn đề về hàm rất phức tạp, mất cân đối hai hàm, khớp cắn lệch. Ngoài ra, do thời gian hở hàm ếch lâu, dẫn đến biến chứng ảnh hưởng lên sống mũi của bạn, nền yếu, mất trụ mũi, khiến mũi lệch lạc. Việc phẫu thuật là một bài toán khó".

Máy CT OP 3D dùng để tối ưu hóa hình ảnh hàm mặt của Tình.

Sau quá trình hội chẩn, các chuyên gia nhận xét, phẫu thuật chỉnh hàm ếch chỉ giúp hồi phục khả năng sinh hoạt, còn về mặt thẩm mỹ thì không. Những quan điểm của ban tổ chức là giúp Tình trông đẹp hơn nên các chuyên gia sẽ mở rộng vùng phẫu thuật. "Việc kết hợp hai yếu tố thẩm mỹ và y khoa trong ca này là rất phức tạp, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng mang lại cho Tình một ngoại hình hài hòa hơn", Giáo sư Park Hyo Jin nói.

Là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho Tình, chuyên gia hàm mặt Andrew Nguyễn cho biết: "Xử lý vấn đề về hàm của Tình khá phức tạp. Trước hết, chúng tôi áp dụng kỹ thuật Flap chuyên dụng, tái định vị các mô. Sau đó sử dụng Lefort I để điều chỉnh và cố định xương hàm trên, đối với phần hàm dưới thì kéo vào bằng phương pháp BSSO, sao cho khớp hai hàm".

Về mặt y học, mũi của Tình gặp vấn đề khuyết sụn, khiến trụ mũi yếu, mũi sập xuống và lệch sang bên phải. Giải quyết tình trạng này, êkip phẫu thuật sử dụng kỹ thuật nâng mũi model 4D với sự kết hợp sụn từ xương sườn số 7 và sụn nhân tạo Hàn Quốc để cấy ghép, giúp nâng sống mũi và tái tạo trụ mũi cho Tình.

Trị liệu da chuyên sâu bằng công nghệ cao.

"Đối với các tiểu phẫu bổ trợ cho Tình, chúng tôi giúp bạn nâng cơ mí, giảm quầng thâm bằng phương pháp cắt mí eyelift. Da Tình nhiều mụn, nhiễm trùng nặng, lão hóa nên trông bạn bị già hơn so với tuổi thật, vì thế, chúng tôi tiến hành 30 buổi trị liệu da chuyên sâu, tái tạo làn da, giúp sản sinh collagen và giữ lớp sừng bảo vệ để da mịn màng, căng bóng", bác sĩ Andrew Nguyễn cho hay.

Kết thúc quá trình phẫu thuật dài 3 tháng, Tình đã thay đổi lớn về ngoại hình. "Em phải làm ba ca phẫu thuật. Dù rất sợ nhưng các bác sĩ đã giúp đỡ em nhiều, còn giải thích rõ thủ thuật qua nên em bớt căng thẳng hẳn. Sau phẫu thuật, mặt sưng đau nhưng lại được các y tá chăm sóc nhẹ nhàng. Em rất hạnh phúc với diện mạo mới", Tình nói.

Cô gái xứ Thanh tái sinh nhan sắc sau 3 tháng phẫu thuật.

Theo giáo sư Park Hyo Jin, tái tạo toàn bộ gương mặt thành công đối với ca hở hàm ếch của Tình là một bước tiến lớn trong nền thẩm mỹ ở Việt Nam. "Các kỹ thuật điều chỉnh hàm đòi hỏi nhiều yếu tố. Chỉ những cơ sở với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc hiện đại mới có thể đảm bảo an toàn cho người thực hiện", bác sĩ nói.

Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ là phương pháp làm đẹp thông thường, mà còn là cơ hội cho những người mắc hở hàm ếch bẩm sinh, giúp các bạn loại bỏ khuyết tật, thay đổi cuộc đời. Liên hệ 1900.6499 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Chuỗi hệ thống Thẩm mỹ viện Đông Á

Hotline: 1900.6499

Website: benhvienthammydonga.vn

Chi nhánh TP HCM: Số 218 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/co-gai-xu-thanh-trai-qua-ba-ca-phau-thuat-chua-ho-ham-ech-4027962.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY