Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Có những loại stent mạch vành nào, Mangyte ơi?

Xin hỏi có những loại stent nào phổ biến hiện nay, mức giá và ưu/ nhược điểm thế nào để tôi có sự chọn lựa?

Chào AloBacsi,

Tôi dự định hè này sẽ được đặt stent mạch vành tại TPHCM. Xin hỏi có những loại stent nào phổ biến hiện nay, mức giá và ưu/ nhược điểm thế nào để tôi có sự chọn lựa? Thời gian phẫu thuật có lâu không thưa bác sĩ? Rất mong nhận được câu trả lời. Xin cảm ơn bác sĩ.

(Nguyễn Hồng Quang Minh - TPHCM)

Chào anh Quang Minh,

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Hỏi đáp Dịch vụ Y tế - AloBacsi.vn.Xin được giải đáp thắc mắc của anh như sau:

Stent là những ống kim loạinhỏ có khả năng giãn ra, được sử dụng để mở rộng lòng động bị thu hẹpvà giúp làm giảm triệu chứng của bệnh (như đau thắt ngực), hoặc điềutrị nhồi máu cơ tim.

Stent thường được đặt vàotrong động ngay sau khi lòng mạch được mở rộng bằng bóng nong (canthiệp qua da). Stent đóng vai trò như khung đỡ cho thành mạch, ngănngừa tình trạng tái hẹp sau khi nong mạch. Sau khi đặt stent, người bệnh thườngphải dùng Thu*c chống đông máu để phòng ngừa huyết khối hình thành.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Thủ thuật đặt stent mạch vànhlà một thủ thuật tiến hành qua da, chỉ cần gây tê tại chỗ, không cần gây mê.Thời gian thủ thuật kéo dài từ 45 phút cho đến 120 phút, tùy trường hợp.

Hiện có nhiều loại stentkhách nhau, nhưng chủ yếu bao gồm 3 loại: Stent kim loại thường, Stent phủThu*c, Stent hấp thụ sinh học (Stent tự tiêu).

Sau đây là bảng so sánh chiphí, ưu - nhược điểm của từng loại stent, AloBacsi xin được cung cấp:

Lưu ý:

Ngoài ra, người bệnh còn phảichi trả thêm các khoản chi phí khác: buồng phòng, Thu*c men, phụ cấp, vật tưtiêu hao,…

Thânái,

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nhung-loai-stent-mach-vanh-nao-alobacsi-oi-n368132.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong trường hợp bệnh động mạch vành, nhiều yếu tố phối hợp lại làm hư hại các động mạch của bạn.
  • Bệnh mạch vành là bệnh lý tim mạch phổ biến với triệu chứng thường gặp nhất là cơn đau thắt ngực, khó thở.
  • Có đến 1/3 số bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp bị Tu vong trong vòng 24 giờ kể từ khi bị đau ngực và rất nhiều bệnh nhân còn sống sót bị di chứng trầm trọng.
  • Hơn 20 năm qua, từ những ca phẫu thuật mạch vành lẻ tẻ tại một số trung tâm phẫu thuật lớn trong cả nước đến nay nó đã trở thành phẫu thuật ...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh mạch vành thuộc các chứng “tâm thống” (đau tim), “hung tê” (đau ngực).
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY